top of page
home cover.JPG

2021: Quân Vương thuận mệnh hay độc xà thắng thế?



Thời điểm đăng quang của Biden vào ngày 20/1/2021 — có lẽ là ngày hàng triệu con tim chính nghĩa mang nỗi thất vọng với nhiều câu hỏi tại sao… Lòng người chợt hỏi liệu độc xà thắng thế hay quân vương tuân mệnh trời? Hôm nay chúng tôi xin chia sẻ một góc nhìn nhỏ về câu hỏi trên trong cuộc Đại Tuyển Cử đến các bạn. Lưu ý rằng, đây chỉ là một góc nhìn thiển cận, bạn hãy nhấp nháp bài viết này như thưởng thức một ly trà chiều thôi nhé.

Trong tiếng Trung “Đại tuyển” 大選 tức là sự tuyển chọn, sự lựa chọn lớn: cuộc tổng tuyển cử. Tuy nhiên nội hàm thâm sâu của chữ Tuyển 選 không hề nhỏ, chắc chắn mang lại sự thú vị cho nhân loại.

Chữ Tuyển 選 được cấu thành từ bộ Sước 辶 và bộ Tốn 巽 — cũng là tên quẻ Tốn — quẻ thứ 57 trong bát quái kinh dịch, nghĩa là nhún nhuận ở bề mặt nhưng sự biến hóa bên trong là khôn lường. Qua quẻ Tốn 巽 nằm trong chữ “Đại tuyển” 大選 chúng ta có thể thấy Thiên Mệnh Donald Trump và sự trở lại. Mời bạn kiên nhẫn xem.

Chữ Tốn 巽 được hình thành bởi 2 con rắn 巳 (xà) và chữ Cộng 共 (trong Trung Cộng) tức là 2 Xà chầu về vây quanh, ắt hẳn mọi người hiểu được 2 Xà ở đây là nói đến đối tượng nào rồi. Đến đây mọi người có thể nghĩ rằng 2 XÀ CỘNG LẠI đã thắng rồi. Tuy nhiên, Thiên lý là bất dung cho sự xấu-giả-ác.

Quẻ Tốn hợp thành do hai vạch dương ở trên, một vạch âm ở dưới, vật tượng trưng cơ bản là Gió (phong), nghĩa là ‘vào’ (nhập); Quẻ Tốn: hai dương động ở trên, một âm tĩnh ở dưới, biểu thị dương khí lưu động mà thành Gió. Nghĩa của Tốn là: lấy chấp thuận làm thể, lấy dung nhập làm dụng, cho nên có tên là Tốn vậy.

Bất luận là dưới thuận theo trên, hay là trên thuận theo dưới, đều không tách khỏi hai nguyên tắc: Một là — đạo của Tốn cốt phải giữ ngay chính, không a dua, xiểm nịnh. Hai là — thời của Tốn là ở chỗ phải hành động, tác vi. Vì vậy mới nói rằng “khí dương cương là gốc của thuận tòng”. Hoàn toàn trái ngược với nghĩa ‘khuất tòng’. Cũng vậy ta thấy Donald Trump thuận mệnh mà rời khỏi nhà Trắng chứ không phải khuất phục mà từ bỏ.

Cũng qua đó ta thấy TỐN LÀ GIÓ, TỐN CŨNG LÀ THUẬN. Nghĩa là gió thuận theo gió — trở lại và thành mạnh hơn (sự ‘trùng phục’).

Hiện thực cho thấy trước đây chỉ có 1/2 số người Mỹ ủng hộ Trump nhưng bây giờ 3/4 người dân Mỹ đã ủng hộ Trump. Dù Trump rời nhà Trắng vào ngày 20/1 nhưng hàng ngàn người Mỹ và những người chính nghĩa trên khắp thế giới vẫn hướng về ông. Đây cũng là thuận theo Thiên Mệnh mà lui một bước. Lui một bước để được lòng thiên hạ…

Quẻ Tốn là quẻ lành cũng thể hiện cuối cùng chính sẽ thắng tà. Nếu trước đây lệnh của Trump có người nghe người không, thì sau này “Mệnh Lệnh Mới” sẽ được thực thi rộng rãi bởi sự thuận lòng trên dưới. Có lẽ ngay thời điểm này con người chưa thấy, nhưng bức tranh tương lai từ Quẻ Tốn đã tiết lộ “Gió thuận theo gió, trở lại mạnh hơn”.

Bên cạnh đó, Biden nhậm chức theo âm lịch 20/1/2021 là ngày 8 tháng chạp năm Canh Tý, Năm chuột nên sự xảo trá, gian lận vẫn còn tại ngôi. Tuy nhiên chỉ còn ít ngày nữa thôi sẽ qua năm Tân Sửu: Trâu làm chủ trời đất xuân bát ngát, người gặp vui mừng khí thế trào dâng. Khi Càn Khôn xoay chuyển sự chính trực lên ngôi, tất yếu những xảo trá gian dối sẽ không còn đất sống.

Dù rằng hiện nay Độc Xà kia chiếm ngôi Thiên Tử, khiến lòng người thất vọng thờ ơ. Nhưng con người sống trong tam giới không có bất kỳ sinh vật nào thoát khỏi được sự khống chế của Thần.

Thần vốn đã an bài, nhìn thì loạn — nhưng là có trật tự. Cuộc Đại Tuyển vừa qua, trên không trung kia Thần đã cho con người một cơ hội, cơ hội chọn chính hay tà và cơ hội thử thách sự kiên định lựa chọn của con người ngay cả khi thấy tà ác soán ngôi. Từ sự lựa chọn đó ai theo Chính sẽ được Thần che chở qua kiếp nạn, ai theo tà thì sẽ tự bị hủy đi.

Gió thuận gió trở lại, xuất hiện bậc đại nhân — Donald Trump sẽ trở lại. Xưa nay “Thiên Định thắng Nhân” là lẽ thường.

Update tháng 10/2021: mời xem video "Lá bài chủ Trump Card"



---***---

Trước thời cuộc khi đa số các kênh truyền thông lớn đều bị thao túng và không còn đưa tin sự thật, mang đến nguy hiểm rất lớn cho tính mạng và tương lai của người dân, WE ARE 1 media ra đời để mang đến sự thật và lợi ích cho cộng đồng người Việt từ những nguồn thông tin chính xác.

WE ARE 1 media mang đến cho giới trí thức Việt những câu chuyện, video phẩm chất cao, với góc nhìn hiếm có để giúp Quý vị có thể ra các quyết định đúng đắn trong thời cuộc và mang lại lợi ích lâu dài cho cộng đồng Việt.

WE ARE 1 media gồm những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông và báo chí, đưa tin qua Email newsletter, Truth Social

*ƯU ĐIỂM: Video phẩm chất cao, phù hợp với tầng lớp trí thức - Các câu chuyện mang tính giáo dục gắn với thời cuộc - Nội dung trường tồn với thời gian - Hình ảnh lấy từ cuộc sống đời thường, giá trị thẩm mỹ cao.

*BẢN QUYỀN:

WE ARE 1 media là chủ sở hữu bản quyền của các video đăng trên kênh truyền thông này, trừ khi có ghi chú khác trong phần mô tả của video. Không cho phép re-up/ đăng lại các video thuộc bản quyền của WE ARE 1 media

*FAIR USE: Áp dụng Điều 107- Luật Bản Quyền Mỹ

Quan điểm đưa ra trong video của WE ARE 1 media không có ý định phỉ báng bất kỳ tôn giáo, nhóm thiểu số, tổ chức, công ty, cá nhân hay bất kỳ ai.

Hãy follow chúng tôi WE ARE 1 media

(*Truth social: đã mở cửa cho người dùng ở Việt Nam và toàn thế giới

877 views

Recent Posts

See All
bottom of page