top of page
home cover.JPG

Tiền ảo và ấu dâm

Lưu ý rằng tiền ảo hiện nay cũng giống như đề tài vắc-xin cách đây 4 năm, khi nói ra sẽ gặp rất nhiều sự phản đối. Vậy nên We Are 1 chỉ cho phép loan tải bài viết này bằng cách chia sẻ link gốc từ website weare1media.com để khi người xem thắc mắc chúng tôi sẽ kịp thời hỗ trợ. Mong quý vị thông cảm.

Lưu ý thứ 2: Nếu quý vị không quan tâm đến tiền ảo và tài chính thì hãy bỏ qua bài viết này vì thật sự rất nhiều tin tức khiến quý vị phải đau đầu. Nếu quý vị quan tâm đến tiền ảo hãy thong thả pha một tách trà và thưởng thức bài viết này đến cuối. Bài viết này chúng tôi không chuyển tải thành video để người đọc có thời gian suy ngẫm và hiểu rõ.



Rất nhiều người đều tỏ ra rất hứng thú với tiền ảo, thậm chí còn cho rằng nó sẽ thay thế đồng đôla và cách mạng hoá tiền tệ của thế giới. Họ ca ngợi tiền ảo là đồng tiền của tự do nhân quyền, tự do mua bán, trao đổi. Nhưng ít ai biết rằng trung tâm của giới tiền ảo, tức thung lũng Silicon, chính là một hang ổ tội ác đầy đen tối.

Tiền ảo được tạo ra với mục đích là công cụ thanh toán hoàn hảo của giới tội phạm, buôn bán ma túy, nạn buôn người và là nơi rửa tiền của các chính trị gia. Càng tìm hiểu sâu hơn quý vị sẽ thấy nó không phải là đồng tiền “nhân quyền”, mà nó trong vai trò trung tâm trong âm mưu chính phủ toàn cầu của thế lực ngầm.

Tiền ảo là một câu chuyện phức tạp có liên quan tới giới chính trị, giới tài chính, tiền tệ, giới hàn lâm Hoa Kỳ và đặc biệt là ông trùm ấu dâm Epstein. Tuy nhiên We Are 1 đã tóm tắt các chi tiết cơ bản nhất để quý vị có thể hiểu được bức tranh lớn.

Chúng ta sẽ bắt đầu lật mảnh ghép thứ nhất, đó là câu chuyện của sàn giao dịch tiền ảo FTX do cậu thanh niên Sam Bankman-Fried làm chủ.

Vào tháng 11/2022, hàng trăm nghìn nhà đầu tư tiền ảo bị mất tiền do sự FTX sụp đổ. Họ đã tin tưởng và gửi tiền ảo vào đây, nhưng không thể ngờ được rằng Sam đã âm thầm rút tiền ảo qua cửa sau mà chính anh ta đang quản lý, đưa vào quỹ đầu tư Alamedia Research để đem đi đầu tư mạo hiểm. Một ngày đẹp trời khi biến cố xảy ra và người dùng yêu cầu rút tiền ồ ạt, FTX đã tuyên bố mất thanh khoản. Tổng thiệt hại là 11 tỷ USD.

Sau đây là một số điểm đáng chú ý mà công chúng ít biết đến:

1/ Xuất thân của Sam

Sam Bankman-Fried là con của 2 luật sư có danh tiếng: Barbara Fried và Joseph Bankman. 2 người này đều là thân tín của đảng Dân Chủ. Riêng bà Barbara còn lập ra một tổ chức quyên tiền tên là Mind The Gap, đã cấp vốn cho đảng Dân Chủ tới 20 triệu đôla vào mùa tranh cử năm 2018 và còn chi tiền nhiều hơn vào năm 2020 khi đảng Dân Chủ kêu gọi bỏ phiếu bầu qua thư để tiện bề gian lận.

Tốt nghiệp MIT năm 2014, Sam tới làm việc cho quỹ đầu tư nổi tiếng Jane Street Capital. Sau 3 năm làm việc khá tốt ở đó, cậu bỏ việc và quay về California.

Sau đó Sam dành 3 tháng làm việc cho Trung tâm Chủ nghĩa Vị tha Hiệu quả (Effective Altruism). Về cơ bản nó là một diễn đàn cho những trí thức trẻ quan tâm tới các vấn đề trên quy mô toàn cầu (giống như một lớp dự bị của Klaus Schwab) nhưng tư tưởng của nó lại mang hơi hướng vị kỷ: “thế giới sẽ trở nên tốt đẹp khi tôi trở nên thật giàu và có thể làm từ thiện nhiều nhất”.


Cuối năm 2017, Sam lập ra quỹ đầu tư Alameda Research và mời cô bạn gái Caroline Ellison về cùng làm, cô gái này cũng là một tín đồ của chủ nghĩa vị tha hiệu quả.

2/ Từ vô danh thành siêu sao chỉ trong vài năm

Báo chí thường nhắc tới hình ảnh của Sam như là một thanh niên thông minh lương thiện, tốt nghiệp từ đại học MIT danh tiếng.

Thực tế thì thành công đáng kể duy nhất của Sam chỉ là kiếm được 20 triệu đôla vào năm 25 tuổi từ một giao dịch chênh lệch giá Bitcoin giữa châu Á và thế giới. Sau đó anh ta đã nhanh chóng hoang phí hết số tiền này, nhưng vậy cũng là quá đủ để báo chí cánh tả tô vẽ Sam như một huyền thoại. Các quỹ đầu tư khổng lồ như Sequoia và Softbank bắt đầu đưa tiền cho Sam, sau đó các nhà đầu tư khác bắt đầu tham gia và đưa tên tuổi FTX nổi như cồn chỉ sau một vài năm ngắn ngủi. Vì sao các quỹ đầu tư phải ủng hộ FTX như vậy, chúng ta sẽ nói rõ hơn ở phần sau.

Sam nhanh chóng trở nên nổi tiếng và xuất hiện trên các tạp chí lớn, tờ Fortune đưa ảnh Sam lên trang bìa kèm theo câu hỏi “đây là Warren Buffet tiếp theo?”.


Trong sự kiện do FTX tổ chức ở Bahamas, Sam ngồi cạnh cựu tổng thống Bill Clinton và cựu thủ tướng Anh Tony Blair để phát biểu trong một hội thảo v.v.


Người trong nghề nhìn vào sẽ hiểu rằng, Sam và FTX hẳn có một thế lực tài chính và truyền thông hùng mạnh hậu thuẫn ở đằng sau.

Hãy tham khảo sơ đồ sau về các mối quan hệ mà Sam có được:


3/ Mục đích chính của FTX

Sàn giao dịch tiền ảo FTX ngay từ đầu đã đóng một vai trò quan trọng trong kế hoạch của thế lực ngầm, nó là một công cụ rửa tiền. Khi đảng Dân Chủ thông qua các gói cứu trợ hàng tỷ USD cho Ukraine, tiền được thân tín của Zelensky đặt ngược lại vào quỹ trên FTX. Sau đó Sam sử dụng cửa hậu để rút tiền từ tài khoản của Zelensky và đem đi ủng hộ cho đảng Dân Chủ. Vào cuộc bầu cử giữa kỳ 2022, Sam đã ủng hộ cho đảng Dân Chủ hơn 40 triệu USD, với số tiền nhiều chỉ sau tỷ phú George Soros. Anh ta còn ủng hộ cho nhiều cá nhân và tổ chức khác của cả 2 đảng, đóng vai trò cấp vốn, lót tay hoặc vận động hành lang thay mặt cho đảng Dân Chủ.

Hiện nay trong các cuộc bầu cử Mỹ, thông thường chênh lệch phiếu bầu giữa 2 đối thủ là không cao. Do đó những khoản tiền quyên góp này có thể tạo ra ảnh hưởng rất lớn ở tất cả các cấp chính quyền.

Sam cũng hợp tác với chính phủ Ukraine để lập ra website “cứu trợ cho Ukraine”. Website này đã thu được 60 triệu USD từ người dân thế giới quyên góp cho Ukraine trong chiến tranh (tính tới tháng 11/2022).

Như vậy, Sam và FTX đóng vai trò trung tâm trong việc rửa tiền và chi tiền của đảng Dân Chủ. Ảnh hưởng của Sam có phạm vi rất rộng:

  • Sam có thể rút trực tiếp tiền ảo của khách hàng FTX, và đem đi đầu tư tại công ty riêng Alameda Research, đem tiền chi cho đảng Dân Chủ.

  • Ukraine là một hang ổ buôn người, là địa bàn của Biden và đảng Dân Chủ (vì sao Biden và Pelosi có thể thoải mái đến thăm Ukraine, một nơi đang chiến tranh?). Ukraine cũng là một hang ổ của tham nhũng như We Are 1 đã phân tích trong video Ukraine - trắng đen đảo lộn. Như vậy, tiền lời từ việc buôn người và tham nhũng có thể chảy trực tiếp về Mỹ thông qua giao dịch tiền ảo, giao dịch Bitcoin và giao dịch trên sàn FTX.



Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đã từng liệt kê FTX là đối tác và cho điểm ESG tối đa. Bây giờ quý vị đã hiểu vì sao rồi phải không?


Sam quả là “đứa con cưng” của đảng Dân Chủ và thế lực ngầm. Tuy nhiên, khi kịch đã diễn xong thì cũng tới lúc phải hạ màn...

4/ Sự sụp đổ của FTX là một nước cờ sắp đặt

Sau khi cuộc bầu cử giữa kỳ 2022 kết thúc (ngày 8/11), đảng Dân Chủ cảm thấy nhẹ gánh và mạnh dạn tiếp tục kéo dài tình trạng khẩn cấp COVID tại Hoa Kỳ. Sam đã hoàn thành nhiệm vụ mang tiền của nhà đầu tư Bitcoin (những người ủng hộ hệ thống tài chính phi tập trung - tự do) để ủng hộ cho đảng Dân Chủ và thế lực ngầm (những kẻ muốn kiểm soát và thao túng nhân loại). Bây giờ FTX sẽ cần làm một việc nữa: rút hết số tiền ảo của tất cả các nhà đầu tư, càng nhiều càng tốt và sau đó tuyên bố phá sản.

Vì thế, từ đầu tháng 11/2022, các vấn đề tài chính của FTX bắt đầu xuất hiện dưới dạng rò rỉ thông tin ra cho công chúng. Thêm vào đó là việc CEO của sàn giao dịch Binance tuyên bố sẽ rút vốn khỏi FTX, làm cho công chúng lo ngại và rút vốn ồ ạt. Rốt cuộc tới ngày 11/11/2022, Sam đã tuyên bố FTX phá sản và anh ta rút khỏi chức CEO.

Ở thời điểm đỉnh cao, FTX có khoảng 1 triệu người dùng. Theo Reuters, Sam đã di chuyển khoảng 10 tỷ USD giá trị tiền ảo của khách hàng ra khỏi FTX qua cửa hậu và đưa vào quỹ riêng của anh ta tại công ty Alameda Research. Alameda đã mất phần lớn số tiền đó do đầu cơ quá rủi ro, đồng thời khoảng 1-2 tỷ đôla đã “biến mất” khỏi công ty. Ngoài ra, tờ New York Times còn cho biết 515 triệu đôla đã bị trộm hoặc bị hack khỏi FTX sau khi Sam tuyên bố phá sản.

Giờ đây không ai biết rõ chuyện gì đã xảy ra. Chỉ còn lại rất nhiều nhà đầu tư khắp thế giới và cả Việt Nam ôm mặt khóc vì mất trắng.

Kẻ lừa đảo hàng tỷ đôla, ngồi máy bay ở ghế hạng thương gia khi được dẫn độ về Mỹ.

 

Nếu quý vị đã hiểu bản chất của Sam và FTX ngay từ đầu đã là một màn kịch (như đã phân tích ở trên), thì không khó để thấy rằng: những kẻ lừa đảo sẽ cố gắng vơ vét tối đa sau khi nạn nhân đã cắn câu. Nhưng còn một câu hỏi: nếu FTX rất hữu dụng với đảng Dân Chủ thì tại sao họ lại cho nó sụp đổ?

Lý do là: thế lực ngầm có lẽ đã có sẵn một vài phương cách khác để thay thế cho FTX rồi. Ví dụ như đồng tiền ảo Tether. Ngày 8/5/2019 khi Tether lên sàn để bắt đầu gây quỹ cũng là ngày Sam lập ra FTX. Tether đã trở thành đồng tiền ưa thích của quân nổi dậy ở Myanmar, quân nổi dậy Sunni ở Syria, các băng đảng ma tuý hoặc của các tổ chức từ thiện ở Ukraine. Tuy Tether tuyên bố neo vào đồng đôla nhưng nó chưa bao giờ chứng minh được tuyên bố quan trọng này.


Sự sụp đổ của FTX còn có một lý do chính là: sau khi một công ty lớn như FTX sụp đổ vì lừa đảo, chính phủ sẽ có cớ để siết chặt quản lý thị trường tiền ảo, bằng chứng là ngay sau đó, ngân hàng New York của Cục Dự Trữ Liên Bang bắt đầu tiến hành thử nghiệm đồng đôla kỹ thuật số, hay còn gọi là ngân hàng trung ương tiền ảo CBDC.


Nếu quý vị đã xem qua 2 bộ phim Âm mưu đại dịch và Cuộc đại thức tỉnh, chắc hẳn sẽ không xa lạ với danh từ này. Khi có CBDC, chính phủ có thể theo dõi mọi giao dịch của quý vị, đây sẽ là nền tảng cho chế độ độc tài mới ở Mỹ sau khi đồng đôla giấy sụp đổ.

Đến đây có lẽ quý vị đã hiểu vai trò của Sam và FTX trong vụ lừa đảo tài chính của thế kỷ, về cơ bản thì chúng ta chỉ mới kể câu chuyện từ góc độ tài chính. Mời quý vị xem tiếp câu chuyện nhỏ sau đây:

5/ Đối thủ cạnh tranh của FTX bị ám sát

Trong giới tiền ảo có một nhân vật tên là Nikolai Mushegian 29 tuổi, có thể xem là một bản sao của Sam. Nikolai đã tham gia vào nhiều dự án tiền ảo và là một tỷ phú. Anh ta đã ký hợp đồng với Coinbase, một sàn giao dịch tiền ảo nổi tiếng, để áp dụng công nghệ tiền ảo stablecoin mới của anh ta. Cùng thời gian đó, Nikolai cũng đã đăng lên Twitter nhiều lần rằng các tổ chức tình báo đang muốn ám sát anh ta.

Anh ta đã viết trên Twitter vào khoảng 5h sáng ngày 28/10/2022:

“CIA và Mossad và giới lãnh đạo ấu dâm đang thực hiện đường dây mại dâm để tống tiền ở khu vực Puerto Rico và đảo Ca-ri-bê, chúng sẽ gài bẫy tôi bằng một cái laptop mà bạn gái cũ của tôi, một điệp viên, đã đưa vào. Chúng sẽ tra tấn tôi đến chết.”


Tới 9h sáng cùng ngày, một người lướt sóng đã phát hiện thấy thi thể của Nikolai ở gần nhà riêng tại Puerto Rico, bị trôi dạt giữa các con sóng. Quần áo và ví tiền vẫn nguyên vẹn. Cảnh sát kết luận vụ việc là một tai nạn và phớt lờ các thông điệp trên Twitter của nạn nhân.

Nếu Nikolai chết ngày 28/10, thì một tỷ phú khác là Tiantian Kullander đã qua đời đột ngột trong giấc ngủ vào ngày 23/11. Tiantian là người đồng sáng lập tập đoàn Amber, một sàn giao dịch tiền ảo được định giá 3 tỷ USD khi đó.


Và một tỷ phú khác nữa là Vyacheslav Taran, 53 tuổi, qua đời vào ngày 25/11 khi máy bay trực thăng bị rơi ở Thuỵ Sĩ. Ông này là người đồng sáng lập sàn giao dịch tiền ảo Libertex và Forex Club, đồng thời có quan hệ rửa tiền với giới tình báo của Nga.

Cái chết bất thường và liên tục của 3 tỷ phú này đã gây chấn động giới tiền ảo. Người ta mơ hồ nhận ra rằng có một thế lực nào đó đang muốn thao túng thị trường này. Giờ khi chúng ta có nhiều thông tin hơn, có thể phán đoán rằng nếu đằng sau FTX có thế lực ngầm hậu thuẫn, họ chắc chắn có thể ra lệnh ám sát một loạt đối thủ cạnh tranh để tiện bề thao túng thị trường.

Từ thông tin trong bài đăng của Nikolai, người ta đoán rằng thế lực ngầm (sử dụng cơ quan tình báo CIA và Mossad) có thể đã lập ra “đường dây mại dâm để tống tiền” để thao túng giới tiền ảo.

7/ Những biểu tượng đáng ngờ 

Một số cư dân mạng đã chú ý tới sự tương đồng giữa các logo trong mạng lưới FTX và các biểu tượng của tổ chức ấu dâm mà FBI đã thu thập được:

Đầu tiên là logo của Alameda, rất giống với biểu tượng “kẻ yêu bé trai”:


Chưa hết, Sam còn để avatar Twitter là tấm ảnh mặc chiếc áo có logo của trung tâm Chủ nghĩa Vị tha Hiệu quả - khá giống với biểu tượng của “kẻ yêu bé gái”. Liệu tổ chức này có phải là một mạng lưới dành cho những kẻ ấu dâm trẻ tuổi trong giới tinh hoa?


Cũng có thể chỉ là trùng hợp. Còn tổ chức từ thiện ưa thích của cô gái Caroline Ellison chắc hẳn không hề có gì đáng ngờ?


Chúng tôi sẽ dành lại phần kết luận cho quý vị.

Các từ khoá như “giới tình báo CIA”, “đường dây mại dâm để tống tiền”, “tiền ảo”, và “vùng biển Ca-ri-bê” dẫn chúng ta tới mảnh ghép thứ hai, đó là một nhân vật được giới tình báo bảo hộ, tiến hành một đường dây ấu dâm để thao túng giới chính trị và tài chính Mỹ, đồng thời cũng thao túng sự phát triển của Bitcoin và sở hữu một hòn đảo ở vùng biển Ca-ri-bê. Quý vị có đoán ra là ai chưa? Đó chính là ông trùm ấu dâm Jeffrey Epstein.

Mảnh ghép thứ hai: Epstein thao túng sự phát triển của Bitcoin

1/ Epstein và thế lực ngầm:

Từ năm 2007, Bộ Tư Pháp Mỹ đã từng có một thoả thuận ngầm với Epstein rằng họ sẽ bảo vệ ông ta cùng tất cả đồng phạm khỏi mọi tội danh liên bang (bao gồm cả tội buôn người giữa các tiểu bang và tội ấu dâm), để đổi lại việc Epstein nhận tội ở cấp tiểu bang Florida, một tội mua dâm và một tội lôi kéo trẻ vị thành niên để bán dâm.

Thoả thuận ngầm này được đưa ra trước khi FBI phỏng vấn các nạn nhân của Epstein, cũng như trước khi tịch thu máy tính của ông ta. Luật sư Alex Acosta của quận Nam Florida, người đã xuôi theo thoả thuận không truy tố này với luật sư của Epstein, đã kể lại rằng:

“Họ nói với tôi rằng Epstein ‘thuộc về giới tình báo’ và tôi đừng nhúng tay vào”

Epstein là thành viên của Trilateral Commission (tạm dịch: Uỷ ban Ba bên - do nhà Rockefeller sáng lập) và Hội đồng Quan hệ Đối ngoại (Council on Foreign Relations), đây là 2 tổ chức dường như có ảnh hưởng tới mọi sự kiện lớn trên thế giới. We Are 1 đã từng nhắc đến vai trò của Hội đồng Quan hệ Đối ngoại trong video “Thế lực ngầm: màn ảo thuật chính trị 100 năm”.

Epstein có quan hệ bạn bè với nhiều tỷ phú, nguyên thủ quốc gia, người nổi tiếng... Ông ta đã bí mật lắp camera khắp nhà cũng như trên máy bay riêng và ghi hình lại cảnh ấu dâm của những người nổi tiếng để tiện bề sau này thao túng. Những người nổi tiếng nhất trong vòng tròn bạn bè của Epstein gồm có: Bill Clinton, Bill Gates, cựu thủ tướng Israel Ehud Barak, hoàng tử Anh Andrew, Reid Hoffman (CEO của LinkedIn)... ngoài ra còn có khoảng 200-400 cái tên bao gồm những ông lớn phố Wall, các quỹ đầu tư v.v. Mục đích là buộc họ phải chi tiền đầu tư vào những nơi mà thế lực ngầm mong muốn ví dụ như FTX hay Bitcoin.

Theo thông tin mà giới chính nghĩa Mỹ thu thập được, quan hệ giữa Epstein và FBI bắt đầu từ tận những năm 2002. Nhưng FBI từ chối tiết lộ các bản phỏng vấn với Epstein khi đó, lấy lý do là “sẽ vi phạm lợi ích riêng tư của Epstein”(!)

Trên đây chỉ là một số chi tiết sơ lược để cho thấy mức độ quyền lực của Epstein, giờ chúng ta hãy quay lại vấn đề tiền ảo.

2/ Epstein thao túng Bitcoin

Điều ít ai biết là Epstein rất có hứng thú với tiền ảo và mạnh tay thao túng sự phát triển của Bitcoin. Đây là điều mà giới truyền thông dường như không bao giờ nói đến. Họ tránh đề cập rằng Epstein cũng là một chuyên gia về tội phạm tài chính. Hai vấn đề ấu dâm và tài chính đan xen với nhau bởi vì sau khi công chúng đã quá quen với việc các chính trị gia ngoại tình, thậm chí che giấu tội cưỡng hiếp (như tổng thống Bush cha và Bill Clinton), để thao túng và tống tiền ai đó thì thế lực ngầm chỉ còn chiêu bài ấu dâm.

Bitcoin ra đời từ tháng 1/2009. Tuy rằng người sáng lập Bitcoin là ẩn danh và chỉ được biết tới với cái tên Satoshi Nakamoto, nhưng tổ chức có ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của Bitcoin là viện nghiên cứu Media Lab của đại học MIT.


Chương trình nghiên cứu tiền ảo Digital Currency Initiative của Media Lab đã tiến hành nhiều nghiên cứu và dự án phát triển tiền ảo. Chương trình này cũng hỗ trợ cho các nhà phát triển Bitcoin trụ cột như Wladimir van der Laan và Cory Fields - những người đóng vai trò chính trong việc cập nhật và hoàn thiện mã code của Bitcoin.

Epstein đã quyên tiền cho Media Lab từ năm 2002. Thời Joi Ito từng làm lãnh đạo ở Media Lab (2011-2019), ông ta được Epstein tặng cho hơn 1 triệu USD và điều này được che giấu khỏi công chúng. Joi Ito cũng từng ghé thăm hòn đảo của Epstein một vài lần.

Epstein đóng vai trò là người quyên tiền và “môi giới” để các tỷ phú khác rót tiền cho Media Lab, ví dụ như 2 triệu USD từ Bill Gates (2014) và 5,5 triệu từ Leon Black. Sau khi Epstein bị tuyên án năm 2008, tên của Epstein được đại học MIT và Media Lab loại khỏi danh sách người quyên tiền, nhưng Media Lab vẫn tiếp tục nhận tiền từ ông ta dưới cái tên “vô danh”, vẫn mời ông ta ghé thăm với tư cách “khách VIP” và cố gắng che giấu mọi liên hệ với Epstein. Khi một số nhân viên tiết lộ điều này với báo chí, tờ New Yorker đã kể lại câu chuyện và Joi Ito viết thư từ chức ngay ngày hôm sau.

Như vậy, trong 10 năm (2009-2019), Epstein là người âm thầm đứng sau và tác động tới sự phát triển của Bitcoin. Mục đích là không để cho Bitcoin phát triển quá mạnh và hoàn thiện quá sớm, bởi vì thế lực ngầm mong muốn xây dựng hệ thống CBDC.

3/ Sự trỗi dậy của Bitcoin

Giá của Bitcoin bắt đầu tăng thẳng đứng vào thời điểm năm 2020 khi các công ty và quỹ đầu tư lớn tuyên bố mua một lượng lớn Bitcoin và bơm hàng tỷ đôla vào thị trường này. Bắt đầu từ công ty phần mềm Micro Strategy cho tới Tesla, Coinbase, các quỹ đầu tư như BlackRock, Grayscale, Fidelity, các ngân hàng như Standard Chartered, Citibank, USB...


Từ góc độ tài chính truyền thống, các đồng tiền ảo chỉ là những ký hiệu (marking) trên một quyển sổ cái kế toán (ledger) trên internet. Những người vận hành gọi các ký hiệu này là Bitcoin, Dogecoin hay các tên khác tuỳ theo loại sổ cái. Về cơ bản thì tiền ảo chính là như vậy. Nó không phải phép màu, cũng không phải một đồng tiền, mặc dù nó có những đặc tính của đồng tiền.

Tuy rằng công nghệ của quyển sổ cái, blockchain và cách thức tạo ra thêm các ký hiệu có vẻ rất phức tạp và cao siêu, nhưng một phần lớn của phong trào tiền ảo là dựa vào tuyên truyền - từ những người kể chuyện đầy nhiệt huyết luôn tung ra viễn cảnh về một tương lai tươi sáng. Bởi vì người ta tin vào nó, và bởi vì những ông lớn phố Wall (những người được xem là chuyên gia tài chính uy tín) đã đầu tư tiền vào nó, vì thế giá cả thị trường của chúng tăng lên, người ta có thể đầu cơ vào đó, và thế lực ngầm cùng các băng đảng cũng có thể thoải mái rửa tiền thông qua thị trường này. Đó là một trong những mục đích của thế lực ngầm.

Các đồng tiền ảo này có thể đóng vai trò giao dịch thanh toán, có thể đầu cơ sinh lợi, nhưng chúng chắc chắn không phải là nơi để cất giữ tiền nhàn rỗi, không phải là nơi để lưu giữ giá trị. Quý vị hãy nhìn vào đồ thị giá của Bitcoin trong 5 năm qua, nó dao động rất mạnh, giá tăng rồi giá giảm. Vì thế nếu quý vị cần nơi an toàn để bảo vệ giá trị tài sản thì hãy tránh xa tiền ảo.

Vậy các ông lớn tài chính phố Wall không hiểu điều này sao? Họ hiểu rất rõ. Vậy tại sao họ vẫn đầu tư tiền vào Bitcoin? Câu trả lời hợp lý chỉ có thể là họ bị tống tiền, bị thế lực ngầm nắm thóp với các video ấu dâm.

Người ta vẫn đang tranh luận là tiền ảo có giá trị hay không. Chúng tôi cho rằng nó không có giá trị nội tại, nhưng vì tuyên truyền, vì phố Wall vẫn đang bơm tiền vào đó nên tiền ảo vẫn có tính thanh khoản (có thể quy đổi qua lại ra tiền giấy). Vì thế hiện nay các phe phái sẽ vẫn đang tranh giành sức ảnh hưởng tài chính và quyền lực trong thị trường này. Có thể nói rằng tiền ảo có giá trị lợi dụng, nhưng không có giá trị nội tại. Quý vị có thể tham khảo thêm bài viết “đồng tiền tốt, xấu, và rất xấu” để hiểu thêm về bản chất của tiền tệ.

4/ Media Lab đóng vai trò trung tâm trong việc xây dựng CBDC của Mỹ

Joi Ito thực ra chỉ mới có bằng thạc sĩ khi ông ta lên làm lãnh đạo của Media Lab năm 2011. Ông ta từng có một hộp đêm ở quận Roppongi, một nơi khét tiếng về ma tuý và mại dâm ở Nhật Bản. Lý do Joi Ito được làm lãnh đạo tại Media Lab có lẽ chủ yếu nhờ vào cha nuôi của ông ta - Timothy Leary - người từng tham gia vào chương trình thử nghiệm kiểm soát tư duy MK-ULTRA của CIA. Do đó, Media Lab có mối quan hệ rất gần với CIA và trung tâm nghiên cứu DARPA của quân đội Mỹ.

Joi Ito

Media Lab là nơi giao hội giữa giới quân sự, hàn lâm, tài chính và cả ấu dâm. Chương trình One Laptop per Child (mỗi đứa trẻ một máy tính) của Media Lab đã gây tranh cãi vì cung cấp giáo dục giới tính cho trẻ nhỏ tại các vùng nghèo đói ở châu Á và châu Phi cũng như đóng vai trò làm công cụ để những kẻ ấu dâm kết nối với trẻ em.

Ngoài ra, FTX cũng từng ủng hộ 7,5 triệu USD cho Media Lab.

Bây giờ chúng ta hãy nói về vai trò của Media Lab trong hệ thống CBDC sắp ra mắt ở Mỹ. Hệ thống này được xây dựng trên 3 nền tảng:

Dự án Hamilton: tạo ra một đồng tiền điện tử do ngân hàng trung ương quản lý và cấp cho người dân sử dụng để mua bán, tiết kiệm hoặc đầu tư. Dự án này được xây dựng bởi Chương trình nghiên cứu tiền ảo Digital Currency Initiative của Media Lab.

Dự án Cedar: xử lý vấn đề giao dịch tiền ảo giữa các tổ chức tài chính như ngân hàng, công ty tài chính, các doanh nghiệp lớn. Đây là các giao dịch có quy mô lớn. Dự án này được tiến hành bởi các ngân hàng lớn, ngân hàng New York của FED, cùng với Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) và Media Lab.

Chương trình Regulated Liability Network (Mạng lưới Quản lý Trách nhiệm - RLN): thử tưởng tượng quý vị mua một cái máy tính qua CBDC. Một token điện tử sẽ được chính phủ tạo ra cho cái máy tính đó. Nếu quý vị tham gia vào các hoạt động mà chính phủ không thích, họ có thể theo dõi máy tính của quý vị và không cho phép quý vị dùng hoặc bán nó đi. Tương tự, các tài sản khác của quý vị cũng có thể bị theo dõi và đóng băng nếu quý vị làm trái ý của chính phủ. Chương trình này được thực hiện bởi Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) và Media Lab.

Trong hệ thống chính phủ toàn cầu mà thế lực ngầm đang cố gắng xây dựng, Ngân hàng Thanh toán Quốc tế sẽ nằm trên đỉnh của kim tự tháp và kiểm soát tất cả các ngân hàng trung ương quốc gia. Chúng tôi đã trình bày về điều này trong video ““Thế lực ngầm: màn ảo thuật chính trị 100 năm”.

5/ Ai tạo ra Bitcoin?

Chúng tôi tìm được một tài liệu rất thú vị từ năm 1996 mang tên “làm sao để đúc tiền: việc mã hoá tiền điện tử ẩn danh” do văn phòng của Cục An Ninh Quốc Gia công bố. Tài liệu này đã phác hoạ cách chính phủ có thể tạo ra tiền điện tử hoặc Bitcoin, và cũng nói rằng việc giao dịch ẩn danh sẽ tạo cơ hội cho nạn rửa tiền và trốn thuế. Vì thế tài liệu đề xuất rằng cách tốt nhất là hãy tạo ra sự bảo mật, chứ không phải sự ẩn danh.

Điều đáng chú ý là tài liệu này được tạo ra từ buổi bình minh của internet, từ trước khi thanh toán online hay công nghệ tiền ảo xuất hiện. Có lẽ đó cũng là lúc mà thế lực ngầm nhận ra rằng họ có thể tạo ra một xã hội không sử dụng tiền mặt.

Bây giờ hãy tóm tắt lại một chút, chúng ta biết:

  • Media Lab do thế lực ngầm thao túng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của Bitcoin

  • Thế lực ngầm luôn thao túng thị trường tiền ảo và loại ra bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào

  • Media Lab cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng ngân hàng trung ương tiền ảo CBDC.

Vậy câu hỏi là:

Thế lực ngầm có phải người tạo ra Bitcoin, vốn xuất hiện một cách ẩn danh năm 2009?

Nếu thế lực ngầm muốn tạo ra CBDC và đẩy cả thế giới sử dụng nó, thì liệu các đồng tiền ảo hiện nay có thực sự bảo mật và tồn tại được lâu dài?

2 câu hỏi này dường như đã có đáp án. Và đáp án đó dẫn chúng ta tới một mục đích nữa của Bitcoin, như nhà kinh tế học nổi tiếng Martin Amstrong viết rằng:

Nếu quý vị muốn trao đổi Bitcoin, hãy chờ tới tương lai rồi hẵng làm. Tôi tin rằng Bitcoin được chính phủ tạo ra một cách âm thầm để làm cho mọi người quen với mục tiêu tối hậu của chúng - CBDC và quyền lực kiểm soát mọi thứ.

Tôi tin rằng chính phủ có thể tịch thu Bitcoin cũng như mọi loại tiền điện tử khác.

Tất cả các đồng tiền ảo đều nằm trong tầm ngắm của chính quyền Biden. Chúng ta đang bước vào giai đoạn cuối cùng - giai đoạn suy yếu và sụp đổ của nền văn minh phương Tây. Quý vị có thể thấy nó đang xảy ra, và nó sẽ trở nên ngày càng gay gắt khi giới tinh hoa cảm thấy quyền lực đang tuột khỏi tay họ.

Chỉ có tài sản hữu hình mới có thể chuyển giao giá trị qua một thời kỳ mới. Không tài sản điện tử nào có thể vượt qua được.

Cả Hoa Kỳ và châu Âu sẽ bị chia tách. Điều đó nghĩa là luật lệ sẽ khác nhau ở từng nơi, và có những nơi sẽ không có điện. Không có điện nghĩa là tiền ảo trở nên vô giá trị. Hãy nhìn vào thực tế.

Vì lý do bài viết đã quá dài, chúng tôi đã lược bớt rất nhiều chi tiết và chỉ tập trung xoay quanh 2 nhân vật chính là Sam và Epstein. Ít ai để ý rằng, một tháng trước khi Epstein bị bắt lần cuối (tháng 6/2019), FTX được thành lập (tháng 5/2019). Khi Epstein không còn giá trị lợi dụng nữa, thế lực ngầm đã ám sát ông ta ở trong tù vào tháng 8/2019, và Sam chính là người thừa kế “di sản” lừa đảo tài chính mà Epstein để lại. Hiện tại Sam đã lãnh án 25 năm tù và đang quay lại giúp chính phủ Mỹ kết án những Youtuber nổi tiếng đã từng quảng cáo cho FTX khi xưa.

Bài học rút ra ở đây là: hãy luôn làm điều đúng đắn, đừng bán rẻ lương tâm của mình, nếu quý vị hợp tác với thế lực tà ác thì sớm hay muộn sẽ đều gặp quả báo.

Lời kết:

We Are 1 bắt đầu tìm hiểu sâu về giới tiền ảo sau khi những người ủng hộ đồng tiền Pi nói gán cho chúng tôi là “chống phá Pi” (mặc dù chúng tôi chưa bao giờ đưa tin về Pi mà chỉ loan báo rằng “chính phủ sẽ kiểm soát tiền ảo” để mọi người thận trọng). Từ sự “gán tội” đó, We Are 1 bắt tay vào tìm hiểu thông tin về Pi.

Trên mạng không có quá nhiều video của những người sáng lập phát biểu, đa số họ đều nói lan man gì đó và không nói rõ được những mong ước của họ về Pi sẽ hiện thực hoá như thế nào. Đa số các thông tin khác cũng chỉ là “viễn cảnh” mà không có bằng chứng xác thực. Máy tính lượng tử là một công nghệ chưa hoàn thiện, và thông tin của quý vị đều không an toàn khi lưu trữ trên bất kỳ dịch vụ nào của các ông lớn công nghệ. Một khi chính phủ yêu cầu họ hợp tác, họ sẽ hợp tác và phun ra hết thông tin họ biết về quý vị.

Khi cài đặt ứng dụng Pi về điện thoại, nó sẽ đòi cung cấp tới 28 loại thông tin cá nhân. Đối với We Are 1 thì đây là một dấu hiệu nguy hiểm. Họ có thể bán các thông tin này cho bên thứ ba, đồng thời thu lợi từ các quảng cáo quý vị xem trên ứng dụng. Hãy nhớ rằng “khi sản phẩm được cho miễn phí, quý vị chính là sản phẩm”.

Những người tuyên truyền cho tiền ảo hiểu rất rõ khát khao mong muốn tạo ra một hệ thống tài chính minh bạch và lương thiện của đa số người dân - những người đã quá chán ghét với những bất công mà thế lực ngầm tạo ra. Nhưng mong muốn tốt đẹp này đã bị lợi dụng để tuyên truyền những viễn cảnh ảo tưởng về tiền ảo. Do đó, không phải tất cả những ai tham gia vào giới tiền ảo đều là những kẻ đầu cơ tham lam. Hy vọng sau khi nhìn rõ bức tranh toàn cảnh về âm mưu của thế lực ngầm, quý vị sẽ có những lựa chọn an toàn hơn trong tương lai.

Quý vị có thể đồng ý hoặc không đồng ý với những tin tức chúng tôi đưa ra trong bài viết, tuy vậy We Are 1 luôn đồng hành cùng cộng đồng người Việt bằng những tin tức chân thật. Hãy email cho chúng tôi đến care@weare1media.com nếu quý vị có bất kỳ thắc mắc nào, thiện nguyện viên của chúng tôi sẽ hỗ trợ quý vị. Đa tạ.

---***---

Tất cả các việc chúng tôi làm đều là thiện nguyện và không cần sự đóng góp về tài chính từ quý độc giả. Tuy nhiên chúng tôi cần quý vị giúp một tay loan tải bài viết này để cứu được nhiều người hơn nữa. Xin đa tạ.

Kính chúc quý vị và thân quyến đắc được nhiều hồng ân của Sáng Thể Chủ để cả gia đình trọn vẹn bước qua đại nạn. Trân quý!

---***---

Vì sự kiểm duyệt của [Big Tech]

Hãy follow chúng tôi WE ARE 1 media nếu quý vị ủng hộ cho chính nghĩa và sự thật. Hãy để lại email ghi danh, chúng tôi sẽ gởi bản tin đến email quý vị. Đa tạ!


Trước thời cuộc khi đa số các kênh truyền thông lớn đều bị thao túng và không còn đưa tin sự thật, mang đến nguy hiểm rất lớn cho tính mạng và tương lai của người dân, WE ARE 1 media ra đời để mang đến sự thật và lợi ích cho cộng đồng người Việt từ những nguồn thông tin chính xác.

WE ARE 1 media mang đến cho giới trí thức Việt những câu chuyện, video phẩm chất cao, với góc nhìn hiếm có để giúp Quý vị có thể ra các quyết định đúng đắn trong thời cuộc và mang lại lợi ích lâu dài cho cộng đồng Việt.

WE ARE 1 media gồm những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông và báo chí, đưa tin qua Email newsletter, Truth Social

*ƯU ĐIỂM: Video phẩm chất cao, phù hợp với tầng lớp trí thức - Các câu chuyện mang tính giáo dục gắn với thời cuộc - Nội dung trường tồn với thời gian - Hình ảnh lấy từ cuộc sống đời thường, giá trị thẩm mỹ cao.

*BẢN QUYỀN:

WE ARE 1 media là chủ sở hữu bản quyền của các video đăng trên kênh truyền thông này, trừ khi có ghi chú khác trong phần mô tả của video. Không cho phép re-up/ đăng lại các video thuộc bản quyền của WE ARE 1 media

*FAIR USE: Áp dụng Điều 107- Luật Bản Quyền Mỹ

Quan điểm đưa ra trong video của không có ý định phỉ báng bất kỳ tôn giáo, nhóm thiểu số, tổ chức, công ty, cá nhân hay bất kỳ ai.

 

849 views

Recent Posts

See All
bottom of page