top of page
home cover.JPG

Vì sao các tỷ phú Mỹ đồng loạt rút vốn chứng khoán?

Lưu ý rằng: đây là bản tin rất quan trọng trước khi biến cố lớn xảy ra, nên We Are 1 chỉ cho phép loan tải bằng cách gởi link gốc từ website weare1media.com đến cho bạn bè người thân của quý vị. Vui lòng không reup/ đăng lại tránh tam sao thất bản để khi người đọc cần hỗ trợ tin tức, chúng tôi có thể kịp thời cung cấp chính xác. Mong quý vị thông cảm!

Trong vài tuần gần đây, các tỷ phú lớn của Mỹ đã đồng loạt bán cổ phiếu để rút tiền về, số tiền lên tới nhiều tỷ đôla. Điều này làm chúng ta không khỏi thắc mắc: vì sao những tỷ phú, các gia đình tài phiệt nổi tiếng bỗng dưng rút số tiền khổng lồ ra khỏi thị trường chứng khoán như vậy? Họ biết điều gì mà chúng ta không biết? Bài viết này sẽ cố gắng xâu chuỗi các mảnh ghép để giúp quý vị có những thông tin quan trọng trước khi biến cố lớn xảy ra.



Rút vốn ồ ạt

Khi quý vị là một tỷ phú, ví dụ như Jeff Bezos, sở hữu một công ty khổng lồ giao dịch trên sàn chứng khoán, thì quý vị phải báo cho Uỷ ban chứng khoán SEC bất kỳ khi nào bán cổ phiếu để tránh mua bán tay trong và các gian lận tương tự. Theo đó, gần đây Bezos đã thông báo bán 2 lần, lần đầu 8,5 tỷ USD và lần sau là 2,06 tỷ, tức tổng cộng là 10,5 tỷ USD.

Bill Gates cũng đang bán tống bán tháo mọi cổ phiếu, ngoại trừ những khu đất nông nghiệp mà ông ta đã mua. Ông ta hiện đang là chủ sở hữu nhiều đất đai nhất nước Mỹ, và ông không còn là cổ đông chính của Microsoft.

Gia đình Walton, chủ sở hữu của Walmart, đã bán 4,5 tỷ USD cổ phiếu chỉ vài ngày trước.

Warren Buffet đã bán 28,7 tỷ USD giá trị cổ phiếu, và ông ta đang ngồi trên một đống tiền khổng lồ mà công ty của ông - Berkshire Hathaway - chưa bao giờ ôm giữ nhiều tiền mặt như thế trong lịch sử.

Mark Zuckerberg đã bán 1,2 tỷ đôla cổ phiếu trong 4 tháng qua.



Liệu có phải là ngẫu nhiên khi họ đều đồng loạt bán vào lúc này, không chỉ một ít, mà là hàng tỷ USD? Chắc chắn không ngẫu nhiên, lần cuối cùng hiện tượng này xảy ra là trước khi thị trường tuột dốc năm 2021, Bezos đã bán cổ phiếu ngay trước lúc biến cố xảy ra.

Hãy lấy Bezos làm ví dụ, ông ta sở hữu Amazon - một trong những công ty lớn nhất thế giới. Nếu ông ta cho rằng công ty đang phát triển tốt và mang lại nhiều tiền thì ông ta bán cổ phiếu của Amazon ồ ạt để làm gì?

Những tỷ phú này đã ở vị trí cao nhất của giới kinh doanh, họ biết rất nhiều thông tin mà chúng ta không biết. Họ dự những buổi họp của Diễn đàn Kinh tế Thế giới nơi họ đưa ra kế hoạch (rất là xấu xa) cho nền kinh tế toàn cầu. Cho dù họ ủng hộ chính phủ toàn cầu, cho dù họ ủng hộ đảng Dân Chủ thiên tả, thì họ cũng hiểu rằng nền kinh tế dưới thời Biden đang rất tệ hại, họ hiểu rằng cho dù họ có cố gắng đến mấy thì kinh doanh cũng sẽ không tốt. Như We Are 1 đã từng phân tích trong bài 3 tín hiệu sớm về khủng hoảng kinh tế Mỹ, họ biết rằng chứng khoán sắp rớt giá khủng khiếp và đó là lý do họ bán đi trong khi giá còn đang cao và dễ bán.

Rồi họ sẽ làm gì? Huyền thoại đầu tư chứng khoán Warren Buffet đã nói thẳng thắn trong cuộc họp cổ đông rằng:

“Chúng ta đang ngồi trên một núi tiền để chúng ta có thể mua các công ty gặp khó khăn với giá rẻ mạt sau khi chứng khoán sụp đổ.”

Ngành ngân hàng Mỹ đang ngắc ngoải

Việc tập đoàn bất động sản Evergrande của Trung Quốc vỡ nợ đã mang đến hậu quả dây chuyền toàn cầu. Rất nhiều công ty của Mỹ, các ngân hàng lớn, quỹ đầu tư... đều mất hết tiền. Mà Trung Quốc lại chỉ ưu tiên đền bù cho các nhà đầu tư trong nước trước, nên theo ước tính của tiến sĩ Kirk Elliot, các tổ chức tín dụng và tài chính của Mỹ đã thiệt hại khoảng 300-500 tỷ USD. Mất sạch. Đó là một khoản thiệt hại khổng lồ, kèm theo đó là mất đi các khoản lãi mà đáng lẽ ra thu được trong tương lai.

Vào tháng 3/2023, khi một loạt ngân hàng Mỹ sụp đổ, chính phủ đã đưa ra chương trình cứu trợ tạm thời (Bank Temp Funding Program). Họ có thể giữ cho hệ thống tạm thời ổn định, nhưng cái giá là nhiều tỷ đôla mà sẽ gây ra lạm phát cho người dân. FED đã bình ổn cơn hoảng loạn sau khi ngân hàng Silicon Valley, Signature, Silvergate, Credit Suisse, First Republic mất khả năng thanh toán. Nhưng FED không thực sự giải quyết vấn đề, mà chỉ “băng bó” nó bằng gói cứu trợ.

Vào cuối tháng 1/2024, FED đã thông báo họ sẽ dừng gói cứu trợ vào ngày 11/3/2024. Nghĩa là các ngân hàng thoi thóp sẽ không còn tiền bơm vào nữa, nghĩa là họ sẽ thả cho chúng sụp đổ. Vậy phải chăng các ngân hàng sẽ phá sản sau ngày 11/3? Không phải mọi ngân hàng đều sụp đổ, mà chỉ những ngân hàng bị thiếu hụt vốn và không chịu nổi áp lực.

Ngoài ra, từ tháng 3/2020, FED giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc chỉ còn 0%, tức là khi khách hàng gửi tiền vào ngân hàng, ngân hàng có thể đem đi cho vay hết mà không phải giữ lại chút nào để dự phòng rủi ro. Thông thường tỷ lệ dự trữ này là 10%. Nghĩa là nếu khách hàng gửi 100 đôla, thì ngân hàng có thể cho vay 90 đôla, và giữ lại 10 đôla để giải ngân nếu có người tới rút tiền.

Vào giữa năm 2023, FED đã bật mí rằng họ sắp tăng tỷ lệ dự trữ bắt buộc lên 20% đối với một số ngân hàng. Nghĩa là, ví dụ một ngân hàng huy động được 1 tỷ đôla và đã cho vay đi hết, giờ họ sẽ phải tìm cho ra 20%, tức 200 triệu đôla để dự trữ, nếu không sẽ vi phạm quy định và bị FED đóng cửa.

Điều này giống như một đòn chí mạng FED đánh ra vào đúng lúc các ngân hàng đang gặp khó khăn, giữa tình cảnh lãi suất đã tăng vọt so với vài năm trước đây. (mà FED cũng là người quyết định tăng lãi suất)

Khi ngân hàng phá sản, họ trở thành con mồi dễ dàng cho các ông lớn ngân hàng như JP Morgan Chase, Bank of America, HSBC.

Với các thông tin này, quý vị có thể nhìn thấy bức tranh toàn cảnh khá rõ ràng. Với những gì chúng ta đã biết về thế lực ngầm, chúng đang mong muốn xây dựng ngân hàng trung ương tiền ảo CBDC. Từ năm 2019, các thứ như đồng tiền kỹ thuật số, hồ sơ xã hội online, điểm số tín dụng xã hội v.v. đã xuất hiện. Thế lực ngầm mong muốn sẽ loại bỏ hoặc thâu tóm các ngân hàng vừa và nhỏ ở Mỹ, để loại bỏ mọi sự chống đối từ ngành ngân hàng, loại bỏ mọi lựa chọn khác của người dân khi khủng hoảng xảy ra.

Với FED trong tay, thế lực ngầm có thể dễ dàng quyết định lãi suất, ban bố các quy định theo hướng chúng mong muốn để xếp đặt thế trận, đưa các ngân hàng có lương tâm vào đường cùng. Rốt cuộc, chúng mong muốn sẽ còn lại 7 hoặc 8 ngân hàng khổng lồ thao túng mọi thứ trên phạm vi toàn cầu.

Ở một diễn biến khác, đừng quên khối BRICS đang gấp rút xây dựng đồng tiền riêng để cạnh tranh với đồng đôla - vốn đang tồn tại nhờ vào nhu cầu mua dầu toàn cầu. Khối BRICS đã tập hợp được nhiều nước xuất khẩu dầu, và khi thời điểm tới, họ sẽ quyết định bán dầu bằng đồng tiền khác ngoài đôla để đưa cuộc khủng hoảng của Mỹ trầm trọng hơn. Về vấn đề này, mời xem thêm video “Chính phủ các nước đang chờ USD sụp đổ”.

 

Quý vị nên làm gì? 

We Are 1 đã phân tích kỹ trong bài FDIC: Chúng ta nên im lặng về cuộc khủng hoảng sắp đến, nhưng nói vắn tắt thì quý vị nên:

  • Cất giữ tiền ở trong hàng hoá, tài sản hữu hình, kim loại quý

  • Ngay lập tức tháo vốn khỏi chứng khoán và các kênh đầu tư (vì mọi thứ đều sẽ bị ảnh hưởng dây chuyền sau khi chứng khoán lao dốc)

  • Nếu ở Mỹ, hãy dự trữ lương thực, nước, nhu yếu phẩm, vũ khí để tự vệ (bạo loạn rất dễ xảy ra khi lương thực khan hiếm)

  • Loan tải bản tin này nhanh chóng đến người xung quanh, bởi vì càng có nhiều người biết thì mục đích của thế lực ngầm sẽ càng khó đạt được hơn.

  • Nếu quý vị ở Việt Nam thì đừng mua vàng / ngoại tệ/ bất động sản... ngay lúc này vì chính phủ Việt Nam đang có những trò chơi tài chính không tốt đối với người dân trong nước. Nếu quý vị làm kinh doanh buôn bán, hãy để tiền tích trữ trong hàng hóa. Chúng tôi sẽ cập nhật tình hình sớm cho quý vị được biết, tuy nhiên mọi biến cố sẽ xảy ra từ Mỹ trước.

Việc chứng khoán lao dốc dường như khá chắc chắn, nhưng mức độ nghiêm trọng tới đâu thì vẫn chưa biết. Do đó, chúng tôi hy vọng quý vị luôn giữ thái độ lạc quan, đồng thời có những sự chuẩn bị cần thiết.

We Are 1 luôn đồng hành cùng cộng đồng người Việt, trong trường hợp các mạng xã hội bị “sập” thì quý vị hãy nhớ rằng các tin tức chúng tôi luôn đăng tải trên website We Are 1 media. Khi bạn bè quý vị nhận được bản tin này và muốn nhận tin tức thì mời ghi danh ở mục cuối bài hoặc email về care@weare1media.com, chúng tôi sẽ gởi bản tin qua email của quý vị. Mạng xã hội có thể xảy ra vấn đề nhưng chắc chắn hệ thống email sẽ luôn hoạt động.

Kính chúc quý vị và thân quyến nhận được nhiều hồng ân của Sáng Thế Chủ.

Mời xem thêm bộ phim ‘Cuộc đại thức tỉnh’ để thấy được bức tranh toàn cảnh về cộng sản, vắc-xin và những âm mưu thao túng loài người của thế lực ma quỷ mà cuộc chiến cuối cùng chính là ở Hoa Kỳ. Chúng ta đang đứng trước những lựa chọn nào cho tương lai? Tuyệt tác điện ảnh này sẽ cho quý vị câu trả lời. Hãy xem tới tận phút cuối cùng để biết được nhiều điều thú vị.

---***---


Trước thời cuộc khi đa số các kênh truyền thông lớn đều bị thao túng và không còn đưa tin sự thật, mang đến nguy hiểm rất lớn cho tính mạng và tương lai của người dân, WE ARE 1 media ra đời để mang đến sự thật và lợi ích cho cộng đồng người Việt từ những nguồn thông tin chính xác.


WE ARE 1 media mang đến cho giới trí thức Việt những câu chuyện, video phẩm chất cao, với góc nhìn hiếm có để giúp Quý vị có thể ra các quyết định đúng đắn trong thời cuộc và mang lại lợi ích lâu dài cho cộng đồng Việt.


WE ARE 1 media gồm những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông và báo chí, đưa tin qua Email newsletter, Truth Social


*ƯU ĐIỂM: Video phẩm chất cao, phù hợp với tầng lớp trí thức - Các câu chuyện mang tính giáo dục gắn với thời cuộc - Nội dung trường tồn với thời gian - Hình ảnh lấy từ cuộc sống đời thường, giá trị thẩm mỹ cao.


*BẢN QUYỀN:

WE ARE 1 media là chủ sở hữu bản quyền của các video đăng trên kênh truyền thông này, trừ khi có ghi chú khác trong phần mô tả của video. Không cho phép re-up/ đăng lại các video thuộc bản quyền của WE ARE 1 media


*FAIR USE: Áp dụng Điều 107- Luật Bản Quyền Mỹ


Quan điểm đưa ra trong video của không có ý định phỉ báng bất kỳ tôn giáo, nhóm thiểu số, tổ chức, công ty, cá nhân hay bất kỳ ai. 

1,218 views

Recent Posts

See All
bottom of page