top of page
home cover.JPG

Dân số thực của Trung Quốc chưa tới 1 tỷ người

Feb 20, 2024

Vào ngày 17/1/2024, Trung cộng công bố con số thống kê chính thức về dân số, nói rằng dân số Trung Quốc hiện tại là 1,41 tỷ người, giảm 2 triệu so với năm trước.

Đây là lần đầu tiên trong nhiều thập niên, chính phủ thừa nhận dân số Trung Quốc đã suy giảm. Tuy nhiên con số này rất khó tin, bởi vì khi đối chiếu với những thông tin đã biết về đại dịch ở Trung Quốc 3 năm qua, con số tử vong là rất lớn và không thể nào chỉ giảm 2 triệu được.

Ví dụ:

Các nhà mạng điện thoại di động lớn ở Trung Quốc báo cáo rằng số thuê bao đã giảm 21 triệu vào đầu năm 2020. Cư dân mạng Trung Quốc cho rằng sự suy giảm đột ngột và bất thường này chỉ có thể là do số người tử vong trong đại dịch COVID và chính sách phong toả gắt gao của Trung cộng.

Thật ra, COVID vẫn luôn lan truyền ở đại lục từ năm 2020 cho tới sau khi gỡ bỏ chính sách “zero COVID” vào tháng 12/2022, và cho tới tận hiện nay (đầu năm 2024). Đáng chú ý là vào cuối năm 2022 - đầu năm 2023, số người chết vì dịch bệnh đã tăng vọt sau khi Trung cộng gỡ bỏ chính sách “zero COVID”. Khi đó, mạng xã hội tràn ngập các video người đi bệnh viện, các hàng dài quan tài, các lò hoả thiêu đỏ lửa suốt 24 giờ... Quý vị có thể xem lại tại video “Chết không chỗ chôn, người Trung Quốc trả nghiệp gì?” để có cái nhìn khái quát:



Đến cuối năm 2023 - đầu năm 2024, trên mạng xã hội Trung Quốc lại tràn ngập các video bệnh viện tràn ngập trẻ em bị ốm và sốt. Video online cho thấy nhiều bệnh viện chật cứng các phụ huynh và trẻ em đi chữa bệnh. Một bệnh viện nhi ở Bắc Kinh cho biết họ phải đón hơn 7000 bệnh nhân một ngày. Vắc-xin Trung Quốc vốn sử dụng công nghệ cũ (bất hoạt) và quy trình sản xuất tại Trung Quốc, vì thế nó có thể gây ra vấn đề cho hệ miễn dịch của người dân trên diện rộng và hậu quả sẽ là nhiều ca tử vong. Tuy nhiên, người dân ở đại lục rất khó biết được sự thật vì bị truyền thông nhà nước che giấu.


2 nguồn tin khả tín

Theo tờ Epoch Times tiếng Trung vào đầu năm 2024, một quan chức Trung Quốc giấu tên đã cung cấp thông tin nội bộ trong Bộ Công An, nói rằng dân số trong danh sách đăng ký từ tất cả các cơ quan công an toàn quốc chỉ có 1 tỷ người. Người này cũng kể rằng: theo thông tin ông có được từ nội bộ Trung cộng, số người chết trong đại dịch COVID là rất lớn, và dân số thật sự kém 1,4 tỷ rất xa.

Ngoài ra, còn có một nguồn tin khác nữa.

Vào tháng 7/2022, các hacker đã xâm nhập vào kho dữ liệu của công an Thượng Hải, sao chép, sau đó rao bán dữ liệu hộ khẩu cá nhân của người dân đại lục cùng các thông tin lưu trữ khác của cảnh sát. Khi đó, kho dữ liệu mà hacker trộm được cho thấy dân số là 970 triệu người. Đây là một sự kiện gây chấn động vì lượng dữ liệu rất lớn (23 terabyte) và có nhiều tờ báo nước ngoài đã đưa tin.

Ở Trung Quốc, ai cũng phải đăng ký hộ khẩu, nếu không thì sẽ bị xem là bất hợp pháp và rất khó sinh sống. Vì vậy có thể xem số đăng ký hộ khẩu là gần nhất với dân số thực tế. Như vậy có thể suy đoán rằng, từ giữa năm 2022 thì dân số thực tế Trung Quốc đã rơi xuống dưới 1 tỷ người.

Vào ngày 16/1/2023 ngài Lý Hồng Chí, người sáng lập môn tu luyện Pháp Luân Công, nói với tờ Epoch Times tiếng Hoa rằng Trung cộng đã che đậy dịch bệnh hơn 3 năm qua và con số người chết thật sự do đại dịch ở Trung Quốc đã lên tới 400 triệu người. Khi làn sóng dịch bệnh này kết thúc, Trung Quốc sẽ có tổng cộng 500 triệu người chết. 

Khi We Are 1 công bố bài viết “400 triệu người Trung quốc đã chết” thì chúng tôi đối mặt với rất nhiều độc giả người Việt nói rằng chúng tôi đã đưa tin sai. Bên cạnh đó rất nhiều đặc vụ V+ đã vào công kích vì bản tin đó. Vậy nên trong suốt dịp tết nguyên đán 2023 các thiện nguyện viên của WE Are 1 đã làm việc cật lực để đưa ra bằng chứng xác minh. Quý vị có thể xem tại link này https://www.weare1media.com/post/400-trieu-nguoi-trung-quoc-chet-xac-minh


Trung Quốc có thể mất 600 triệu người trong dài hạn

Ngoài vấn đề dịch bệnh thì tỷ lệ sinh con ở Trung Quốc hiện tại đã sụt giảm tới mức thê thảm, còn thấp hơn thời kỳ sau Thế chiến thứ 2 khi mà nền kinh tế của Trung Quốc còn rất khó khăn. Nguyên nhân chính là do chính sách một con trong quá khứ cùng với chi phí đắt đỏ ngày này làm cho các đôi vợ chồng trẻ không dám có con.

Tỷ lệ người trong độ tuổi lao động (25-54) đang giảm nhanh, trong khi tỷ lệ người già đang tăng nhanh. Một lượng lớn người trẻ sẽ không thể đi lao động mà phải chăm sóc cho những người già.

Phân bố dân số Trung Quốc theo độ tuổi năm 2022

Nếu Trung Quốc muốn duy trì mức dân số như hiện nay, họ cần tỷ lệ sinh là 2,1 (nghĩa là 1 gia đình sinh khoảng 2 con hoặc nhiều hơn). Tuy nhiên tỷ lệ sinh thực tế vào khoảng 1,0 hoặc thấp hơn, như biểu đồ dưới đây:

Điều này sẽ làm cho dân số Trung Quốc suy giảm mạnh trong chỉ vài chục năm, mạnh tới mức nào? Nếu dự tính trong 50-75 năm, Trung Quốc có thể mất đi 600 triệu dân chỉ đơn giản vì dân số già và chết đi mà không có thế hệ trẻ để thay thế. Con số này có vẻ khó tin và gây sửng sốt, nhưng nó đã được các nhà phân tích nhắc đến từ lâu.


Vậy khi “nền kinh tế thứ 2 thế giới” mất đi một phần lớn lực lượng lao động, dân số già đi nhanh chóng, thì năng suất lao động và sản lượng kinh tế sẽ như thế nào? Ai sẽ sản xuất ra GDP? Đây là hậu quả của các chính sách tàn ác của Trung cộng. Trung Quốc đã trở thành một vùng đất hoang phế về kinh tế, dân số, công nghiệp, đạo đức và tín ngưỡng; vì thế cũng không quá ngạc nhiên khi tới ngày Trung Quốc phải gánh chịu hậu quả này.

Vì sự kiểm duyệt của [Big Tech]

Hãy follow chúng tôi 𝐖𝐞 𝐀𝐫𝐞 𝟏 𝐦𝐞𝐝𝐢𝐚 nếu quý vị ủng hộ cho chính nghĩa và sự thật. Hãy để lại email ghi danh, chúng tôi sẽ gởi bản tin đến email quý vị. Đa tạ!

​Email: care@weare1media.com

Web: https://www.weare1media.com

---***---

 

Trước thời cuộc khi đa số các kênh truyền thông lớn đều bị thao túng và không còn đưa tin sự thật, mang đến nguy hiểm rất lớn cho tính mạng và tương lai của người dân, WE ARE 1 media ra đời để mang đến sự thật và lợi ích cho cộng đồng người Việt từ những nguồn thông tin chính xác.

 

WE ARE 1 media mang đến cho giới trí thức Việt những câu chuyện, video phẩm chất cao, với góc nhìn hiếm có để giúp Quý vị có thể ra các quyết định đúng đắn trong thời cuộc và mang lại lợi ích lâu dài cho cộng đồng Việt.

 

WE ARE 1 media gồm những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông và báo chí, đưa tin qua Email newsletter, Truth Social

 

*ƯU ĐIỂM: - Video phẩm chất cao, phù hợp với tầng lớp trí thức - Các câu chuyện mang tính giáo dục gắn với thời cuộc - Nội dung trường tồn với thời gian - Hình ảnh lấy từ cuộc sống đời thường, giá trị thẩm mỹ cao.

 

*BẢN QUYỀN:

WE ARE 1 media là chủ sở hữu bản quyền của các video đăng trên kênh truyền thông này, trừ khi có ghi chú khác trong phần mô tả của video. Không cho phép re-up/ đăng lại các video thuộc bản quyền của WE ARE 1 media

 

*FAIR USE: Áp dụng Điều 107- Luật Bản Quyền Mỹ

 

Quan điểm đưa ra trong video của không có ý định phỉ báng bất kỳ tôn giáo, nhóm thiểu số, tổ chức, công ty, cá nhân hay bất kỳ ai.

bottom of page