top of page
home cover.JPG

Nội chiến Hoa Kỳ!?



“Nộị chiến” là cụm từ rất “hot” trên mạng xã hội những ngày qua, hôm nay We Are 1 xin tóm tắt ngắn gọn chuyện vừa xảy ra ở tiểu bang Texas vào tháng 1/2024, Hoa Kỳ để quý độc giả có thể nhìn thấy được một mảng của bức tranh trước những biến cố sắp xảy ra trong năm nay:

Texas ra tay

Tiểu bang Texas có 1200 dặm biên giới với Mexico. Và lượng người nhập cư bất hợp pháp đi vào đây đã tăng cao trong năm 2023 dưới sự khuyến khích của chính quyền liên bang Biden. Thống đốc Texas thấy rằng chuyện này đã quá mức chịu đựng nên ông đã đứng ra tự xử lý:

- Dựng thêm hàng rào kẽm gai

- Cho phép thẩm phán địa phương trục xuất người nhập cư bất hợp pháp

- Huy động hàng nghìn vệ binh quốc gia tới biên giới

- Phong toả khu vực Shelby Park, ngăn không cho nhân viên liên bang tiếp cận người nhập cư (vì người của Biden sẽ đưa người nhập cư vào tận bên trong)

Tức khí, người của Biden đã cắt hàng rào kẽm gai của tiểu bang Texas và 2 bên có lúc đã xảy ra giằng co. Phe Biden đã đưa vấn đề này lên Toà án và thua kiện. Nhưng họ tiếp tục đệ đơn lên Toà án Tối cao và kết quả là họ đã thắng, có 5 trong số 9 thẩm phán tối cao đã ủng hộ Biden và ra lệnh cho Texas phải nhượng bộ.

Texas cũng không vừa, thống đốc đã ngay lập tức tuyên bố: vì chính quyền liên bang đã không làm tròn trách nhiệm và không đảm bảo an toàn cho biên giới. Vậy nên để chống lại ‘cuộc xâm lăng’ này, tiểu bang Texas có quyền theo Hiến Pháp để bảo vệ chủ quyền của tiểu bang, kể cả khi Toà án Tối cao không ủng hộ Texas.

Nghĩa là Texas sẽ tiếp tục làm những gì họ cho là đúng.

Chính quyền Biden chưa có động thái đáp trả (vào thời điểm ra bài viết này), vì xét cho cùng năm 2024 là năm bầu cử, việc Biden mạnh tay với tiểu bang Texas để mở đường cho người nhập cư bất hợp pháp sẽ vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của công chúng.

Bất ngờ là tiếp theo đó, các thống đốc (theo đảng Cộng Hoà) thuộc 25 tiểu bang đã ký tên vào một tuyên bố chung ủng hộ Texas.



Thống đốc tiểu bang Colorado còn tuyên bố sẽ gửi vệ binh tới chi viện cho Texas. Khi đó, từ “civil war” (nội chiến) đã trở thành chủ đề nổi bật trên Twitter (X) ngày 26/1/2024.

Hiện tại, một đoàn xe tải 700 nghìn người đang đi tới vùng biên giới để cổ vũ cho tiểu bang Texas. Nhiều nông dân Texas cũng mang máy cày ra đường để biểu tình kêu gọi người dân Hoa Kỳ thức tỉnh trước vấn đề biên giới.  



Vậy chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo?

Nếu thế lực ngầm hay đảng Dân Chủ muốn tiếp tục gian lận bầu cử, họ sẽ phải hành động từ quý 1 và leo thang từ từ cho tới cuộc bầu cử vào tháng 11. Đây là kịch bản đã xảy ra năm 2020. Quý vị chắc còn nhớ rằng, vào thời điểm này 4 năm trước, một loại virus mới đã âm thầm lây lan ở Vũ Hán để rồi sau đó Trung cộng đã ra lệnh phong toả Vũ Hán vào ngày 23/1/2020, tức chỉ 2 ngày trước Tết Nguyên Đán. Chuyện xảy ra tiếp theo quý vị đều biết, đại dịch đã trở thành cái cớ để Đảng Dân Chủ tiến hành nhiều cách gian lận bầu cử và đưa Biden lên ngôi.

Tháng 1/2024, Diễn đàn Kinh tế Thế giới đã tụ họp để thảo luận và chuẩn bị cho một “đại dịch X” với sức mạnh huỷ diệt gấp 20 lần COVID.



Theo We Are 1, đó là một lời thách thức của thế lực ngầm. Chúng rất kiêu ngạo và háo danh tới mức dám công khai nói rằng chúng đang chuẩn bị cho một âm mưu đại dịch khác. Và chúng sẽ phải khai hoả sớm để từ từ siết chặt các chính sách “chống dịch”, chính sách “khẩn cấp” nhằm thao túng người dân như kịch bản COVID năm 2020.

Chúng đã bắt đầu hành động.

Chỉ trong 1 tuần (15-21/1/2024), các ngân hàng lớn toàn cầu đã đồng loạt huỷ bỏ lệnh bán khống (short sale) đối với Bạc (silver). (Đối với giao dịch đầu tư thông thường, quý vị sẽ có lời khi mua cổ phiếu/tài sản khi giá giảm và bán ra khi giá tăng lên. Ngoài ra, khi quý vị dự đoán được trước rằng giá cổ phiếu/tài sản sắp giảm xuống, quý vị cũng có thể mượn cổ phiếu đó để bán ra trong hiện tại và sẽ mua lại tại 1 thời điểm tương lai với giá thấp hơn để trả lại, đây gọi là bán khống - short sale).

Bán khống là một biện pháp mà các ông lớn ngân hàng dùng để khống chế và kìm hãm giá vàng bạc, và họ đã làm chuyện này trong nhiều thập niên. Vậy mà bỗng nhiên chỉ trong 1 tuần, họ đã huỷ bỏ hết 50% các lệnh bán khống. Điều này cho thấy rằng sắp tới giá bạc sẽ tăng vọt, tăng tới mức họ không thể kìm hãm được nữa, tới mức họ sẽ thiệt hại nhiều tiền nếu dám bán khống. Vậy vì sao giá bạc tăng? Giá vàng, bạc sẽ tăng vọt khi thế giới xảy ra bất ổn như chiến tranh, tai hoạ, bệnh dịch... Điều này cho thấy thiên hạ sắp có biến, thế lực ngầm sắp khai hoả một âm mưu mới trong năm 2024.

Nhưng lần này, thế trận đã khác năm 2020... 

Không chỉ nước Mỹ, mà người dân cả thế giới đã thức tỉnh. Nông dân của Bỉ, Đức, Pháp, Romania, Ba Lan, Lithuania… đã biểu tình quy mô lớn vì họ thấy rằng họ đang bị ép vào đường cùng, bị bức tử bởi những chính sách “xanh” của giới tinh hoa. Họ đang biểu tình vì chính cuộc sống và mạng sống của họ, đồng thời họ cũng đang biểu tình vì chúng ta, vì khi những người nông dân phải bỏ nghề, nạn đói quy mô lớn sẽ xảy ra. 



We Are 1 xin nhắc lại điều mà chúng tôi vẫn luôn nói với quý vị: hãy có sự chuẩn bị, nhất là nếu quý vị ở Mỹ hoặc châu Âu, nơi rất dễ xảy ra cúp điện và thiếu năng lượng. Hãy chuẩn bị về: lương thực (3-6 tháng), nhu yếu phẩm, tự chủ về điện và nước, khả năng tự vệ, v.v. Hãy để tiền dự trữ của quý vị trong kim loại quý, hàng hoá, hoặc vàng bạc, thời điểm sắp tới vàng bạc sẽ tăng giá rất mạnh. Theo tiến sĩ kinh tế học, chuyên gia giao dịch vàng bạc - Kirk Eliot - đây là thời điểm cả phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật đều đưa ra cùng một kết luận: giá bạc sẽ tăng vọt trong thời gian tới.

Nhưng quý vị có thể yên tâm rằng cái thiện rốt cuộc sẽ chiến thắng và những biến động sẽ qua nhanh. Như tiến sĩ David Martin đã từng nhận định trong video “Đừng sợ thế lực ngầm, vì sao?” rằng:

Trật Tự Thế Giới Mới đã chết, và chúng ta không nên sợ một thứ đã chết

Thế cờ đã đi tới tàn cuộc và quý vị không cần phải sợ hãi, mời xem video “Đừng sợ thế lực ngầm, vì sao?”



Bộ phim ‘Cuộc đại thức tỉnh’ sẽ giúp quý vị thấy được bức tranh toàn cảnh về cộng sản, vắc-xin và những âm mưu thao túng loài người của thế lực ma quỷ mà cuộc chiến cuối cùng chính là ở Hoa Kỳ. Chúng ta đang đứng trước những lựa chọn nào cho tương lai? Tuyệt tác điện ảnh này sẽ cho quý vị câu trả lời. Hãy xem tới tận phút cuối cùng để biết được nhiều điều thú vị.


Cách nào để “làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại”? Đó là hãy cứu lấy tâm hồn người Mỹ. Cứu bằng cách nào? Một phong trào bất tuân dân sự lớn nhất trong lịch sử đang diễn ra ở Trung Quốc có thể mang đến câu trả lời cho người Mỹ hôm nay. Mời xem video “Cuộc chiến vì linh hồn người Mỹ và Trung Quốc” để thấu rõ sự tình.



___

Hãy follow chúng tôi WE ARE 1 media bằng cách gởi email đến care@weare1media.com Truth social https://truthsocial.com/@weare1media  Web https://www.weare1media.com

---***---


Trước thời cuộc khi đa số các kênh truyền thông lớn đều bị thao túng và không còn đưa tin sự thật, mang đến nguy hiểm rất lớn cho tính mạng và tương lai của người dân, WE ARE 1 media ra đời để mang đến sự thật và lợi ích cho cộng đồng người Việt từ những nguồn thông tin chính xác.


WE ARE 1 media mang đến cho giới trí thức Việt những câu chuyện, video phẩm chất cao, với góc nhìn hiếm có để giúp Quý vị có thể ra các quyết định đúng đắn trong thời cuộc và mang lại lợi ích lâu dài cho cộng đồng Việt.


WE ARE 1 media gồm những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông và báo chí, đưa tin qua Email newsletter, Truth Social


*ƯU ĐIỂM: Video phẩm chất cao, phù hợp với tầng lớp trí thức - Các câu chuyện mang tính giáo dục gắn với thời cuộc - Nội dung trường tồn với thời gian - Hình ảnh lấy từ cuộc sống đời thường, giá trị thẩm mỹ cao.


*BẢN QUYỀN:

WE ARE 1 media là chủ sở hữu bản quyền của các video đăng trên kênh truyền thông này, trừ khi có ghi chú khác trong phần mô tả của video. Không cho phép re-up/ đăng lại các video thuộc bản quyền của WE ARE 1 media


*FAIR USE: Áp dụng Điều 107- Luật Bản Quyền Mỹ


Quan điểm đưa ra trong video của không có ý định phỉ báng bất kỳ tôn giáo, nhóm thiểu số, tổ chức, công ty, cá nhân hay bất kỳ ai.

800 views

Recent Posts

See All
bottom of page