top of page
home cover.JPG

Uống gì để giải độc vắc-xin COVID?


Lưu ý rằng bài viết này do We Are 1 tổng hợp và biên dịch, chúng tôi không phải là bác sĩ chuyên môn, vậy nên We Are 1 không chịu trách nhiệm khi người dùng có vấn đề gì. Mong quý vị thông cảm, tìm hiểu kỹ thông tin và tự cân nhắc.

Lưu ý thứ 2: Hiện tại loại thuốc/thực phẩm chức năng (tuỳ nước quy định) này, bộ y tế không cho phép các bác sĩ kê đơn, theo yêu cầu của ngành y tế các nước khi điều trị hậu vắc-xin ( tuỳ nước quy định). Nên quý vị có thể tham khảo ý kiến của y bác sĩ có chuyên môn mà mình tin tưởng trước khi dùng. Theo nguồn tin chúng tôi được biết, có nhiều dược sĩ tại Việt Nam đã sử dụng cho người thân trong gia đình từ vài tháng nay.

Lưu ý thứ 3: Quý vị khi chia sẻ bài thì hãy chia sẻ link gốc của bài viết này từ website weare1media.com, tránh copy, dán lại/đăng lại vì khi loan tải thì sẽ có những tam sao thất bản. Vậy nên WE ARE 1 chỉ cho phép chia sẻ link gốc để khi có phản hồi từ người xem thì chúng tôi có thể kịp thời hỗ trợ thông tin cho người đọc rõ.

-----

Bài viết dưới đây được dịch từ bài viết của tiến sĩ Peter McCullough - bác sĩ nội khoa, tim mạch và nhà dịch tễ học ở Texas. Ông chuyên nghiên cứu về các chứng bệnh tim mạch do virus và vắc-xin COVID gây ra. Ông có hàng chục nghiên cứu bình duyệt về COVID, nhiều lần ra làm chứng trước chính phủ và thượng viện Mỹ, và thường xuyên xuất hiện trên các truyền thông lớn để thông báo về các vấn đề y tế trong đại dịch COVID.

Vì ông là nhà khoa học nghiên cứu nên có thể bài viết hơi hàn lâm, chúng tôi vẫn dịch hết để cho những ai cần hiểu rõ và sâu. Nếu quý vị muốn câu trả lời nhanh gọn, xin mời kéo xuống cuối bài, nhưng xin hãy nhớ rằng:

Bước đầu tiên để giải độc vắc-xin COVID là đừng tiêm thêm liều vắc-xin nào nữa.

---***---

Câu hỏi thường gặp nhất mà tôi nhận được khi nói chuyện với những người đã tiêm vắc-xin COVID-19 là: làm sao tôi lấy thứ này ra khỏi cơ thể tôi?

Những sản phẩm chứa mRNA và DNA của virus này được đưa ra thị trường khi mà người ta vẫn chưa biết cơ thể người sẽ phân giải mã gen này như thế nào và mất bao lâu.

mRNA tổng hợp chứa trong các vi lạp lipid được thiết kế để có thể chống lại các enzyme thuỷ phân RNA (ribonucleases) của cơ thể người, vì thế chúng sẽ lưu lại rất lâu trong cơ thể và sản xuất ra sản phẩm protein được định sẵn trong một thời gian dài.

Cơ chế này sẽ có ích khi cần thay thế một protein bình thường của cơ thể trong trường hợp mắc các bệnh về gen hiếm gặp (ví dụ: tác động nhân tạo tới enzyme ‘alpha galactosidase’ trong chứng bệnh Fabry). Tuy nhiên, trong trường hợp protein gai của SARS-CoV-2, đây sẽ là một vấn đề lớn. Thông thường, các loại DNA của virus đường hô hấp có thể được enzyme deoxyribonuclease của cơ thể phân tách, tuy nhiên điều này vẫn chưa được nghiên cứu chuyên sâu.

Như vậy, cần có một liệu pháp để những người bị tổn thương do vắc-xin có thể phân giải các protein gai trong cơ thể. Khi người ta bị nhiễm bệnh qua đường hô hấp, protein gai từ bên ngoài được xử lý và kích hoạt bởi các enzyme protease trong tế bào như: serine protein 2, cathepsin và furin. Nhưng trong vắc-xin, khi mà protein gai được sản xuất ngay từ trong tế bào, nên các cơ thể phòng thủ này đều bị vô hiệu hoá. Kết quả là, cơ thể người ta dần tích tụ các protein gai trong tế bào, mô và nội tạng, các chất độc này gây ra những tổn thương và triệu chứng bên ngoài.

Nattokinase là một loại enzyme lấy từ đậu nành lên men có chứa chủng vi khuẩn Bacillus subtilis var. Natto (“natto” nghĩa là đậu nành trong tiếng Nhật) hiện tại người ta đã chế tạo nó thành dạng viên để uống phổ thông. Nó có thể phân giải tơ huyết (fibrinogen, một loại protein giúp đông máu), cytokine (protein kích thích miễn dịch), và tác nhân thứ 7 và 8 (chất làm cho máu đông). Nattokinase đã được nghiên cứu vì các lợi ích tim mạch nó mang lại. Trong các phương pháp trị liệu mà tôi đã sử dụng và các chất giải độc của các bác sĩ khác đưa ra, tôi tin rằng Nattokinase và các peptide có liên quan, chính là giải pháp tốt nhất cho bệnh nhân ở thời điểm này.


Natto - đậu nành lên men - là món ăn truyền thống của Nhật

Trong nghiên cứu của ông Tanikawa cùng đồng sự, họ đã xem xét ảnh hưởng của Nattokinase trên protein gai của SARS-CoV-2. Trong thí nghiệm đầu tiên, họ mô phỏng lại môi trường tế bào của con người và cho protein gai tiếp xúc với Nattokinase, kết quả là protein gai đã bị phân giải dần theo thời gian và tuỳ theo theo liều Nattokinase. Ví dụ thứ hai cho thấy Nattokinase có thể phân giải protein gai trong một tế bào có nhiễm virus SARS-CoV-2. Điều này được tái xác nhận trong một nhiên cứu tương tự của ông Oba và đồng sự năm 2021.


Nattokinase được tính liều theo đơn vị FU (fibrinolytic unit), tuy nhiên tuỳ theo độ tinh khiết của sản phẩm mà hiệu quả có thể gia giảm. Ông Kurosawa và đồng sự đã cho thấy sau khi người ta dùng một liều thuốc uống Nattokinase chứa 2000 FU, xét nghiệm D-dimmer sau 6 giờ và 8 giờ, các sản phẩm phân huỷ tơ huyết sau 4 giờ đã tăng một cách rõ rệt (p<0,05 ở cả 2 xét nghiệm).

Thông thường, quý vị có thể dùng viên 2000 FU, 2 lần một ngày. Các nghiên cứu dược động học và dược lực học vẫn chưa được hoàn thành, nhưng các sản phẩm Nattokinase đã được bán như thực phẩm chức năng không cần kê đơn trong nhiều năm và cho thấy không có vấn đề gì, một số ít trường hợp có thể gặp là máu khó đông và chú ý khi dùng chung với thuốc huỷ tiểu cầu và thuốc chống đông máu.

Để có đầy đủ hồ sơ dược phẩm của Nattokinase, có thể mất tới 20 năm nghiên cứu để đánh giá về tính an toàn và hiệu quả của nó trong việc điều trị tổn thương do vắc-xin và các triệu chứng hậu COVID.

Nhưng hiện tại nhiều người đang chịu tổn hại, nên nhiều bác sĩ tin rằng có thể cho dùng các liệu pháp lâm sàng nếu chúng ít rủi ro, ít tác dụng phụ và có tiềm năng hiệu quả cao.

Lời khuyên của tôi là hãy thảo luận với bác sĩ của quý vị và tìm một chuyên gia về sức khoẻ toàn diện hoặc liệu pháp thiên nhiên (naturopath), người có kinh nghiệm về dùng Nattokinase.

---***---

Tìm Nattokinase ở đâu?

Theo tiến sĩ McCullough, có thể cho người đã tiêm vắc-xin COVID dùng các thuốc viên có chứa Nattokinase, viên 2000 FU, 2 lần/ngày. Theo kinh nghiệm của ông, đây là giải pháp tốt nhất trong hiện tại khi có quá nhiều bệnh nhân đang cần hỗ trợ.

Các thuốc viên có chứa Nattokinase là loại thực phẩm chức năng được bán khá phổ biến, giúp giảm huyết áp, tăng lưu thông máu, giảm tắc nghẽn mạch máu; và trong trường hợp vắc-xin COVID, nó có thể giúp giảm tắc nghẽn mạch máu, đau tim và đột quỵ. Rất nhiều người sau khi tiêm vắc-xin còn có thể cảm thấy mệt mỏi, đầu óc thiếu minh mẫn, liệt nửa mặt v.v. đây đều là các vấn đề gây ra do mạch máu ở các nơi bị tắc nghẽn ở các mức độ khác nhau.

Quý vị có thể tìm Nattokinase ở các nhà thuốc phổ thông. Liều dùng thường được chỉ định bằng đơn vị tính fibrin (FU), với 2.000 FU ~ 100mg và 3.000 FU ~ 150mg. Nên xem kỹ đơn vị FU để mua loại có hàm lượng cao, vì có nhiều loại họ trộn với các thành phần khác.

Liều dùng 2 viên 2000 FU/ngày là thuộc loại thấp, quý vị có thể dùng như thực phẩm chức năng. Nếu muốn tăng liều hoặc người có vấn đề sức khoẻ khác, xin hãy tư vấn bác sĩ để họ theo dõi các chỉ số trong máu trong quá trình sử dụng thuốc.

Nattokinase có thể làm huyết áp giảm một chút, nhưng rất ít không đáng kể, có thể dùng chung với Aspirin.

Một số sản phẩm Nattokinase phổ biến ở Việt Nam:

NattoEnzym: mỗi viên có 2000 FU, hộp 60 viên có giá khoảng 300.000 đồng, hộp 90 viên 439.000 đồng.

Nattokinase Doctor’s Best: mỗi viên có 2000 FU, hộp 90 viên có giá khoảng 395.000 – 670.000 đồng.

Một số sản phẩm Nattokinase phổ biến ở Mỹ:

Ngoài ra theo lời khuyên của bác sĩ Zelenko (người từng được đề cử giải Nobel), quý vị còn có thể dùng thêm viên Kẽm, vitamin C, D3, Quercetin và hợp chất có trong trà xanh EGCG như các loại thực phẩm bổ sung, đều có tác dụng chống lại protein gai có trong virus lẫn trong vắc-xin COVID. Liều dùng như bảng dưới đây, người đã tiêm vắc-xin thì thuộc loại “Moderate/high risk”:

Chúc quý vị và thân quyến những điều tốt đẹp nhất.

---------

Video "Đột tử hậu vắc-xin":


---***---

Trước thời cuộc khi đa số các kênh truyền thông lớn đều bị thao túng và không còn đưa tin sự thật, mang đến nguy hiểm rất lớn cho tính mạng và tương lai của người dân, WE ARE 1 media ra đời để mang đến sự thật và lợi ích cho cộng đồng người Việt từ những nguồn thông tin chính xác.

WE ARE 1 media mang đến cho giới trí thức Việt những câu chuyện, video phẩm chất cao, với góc nhìn hiếm có để giúp Quý vị có thể ra các quyết định đúng đắn trong thời cuộc và mang lại lợi ích lâu dài cho cộng đồng Việt.

WE ARE 1 media gồm những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông và báo chí, đưa tin qua Email newsletter, Truth Social

*ƯU ĐIỂM: Video phẩm chất cao, phù hợp với tầng lớp trí thức - Các câu chuyện mang tính giáo dục gắn với thời cuộc - Nội dung trường tồn với thời gian - Hình ảnh lấy từ cuộc sống đời thường, giá trị thẩm mỹ cao.

*BẢN QUYỀN:

WE ARE 1 media là chủ sở hữu bản quyền của các video đăng trên kênh truyền thông này, trừ khi có ghi chú khác trong phần mô tả của video. Không cho phép re-up/ đăng lại các video thuộc bản quyền của WE ARE 1 media

*FAIR USE: Áp dụng Điều 107- Luật Bản Quyền Mỹ

Quan điểm đưa ra trong video của WE ARE 1 media không có ý định phỉ báng bất kỳ tôn giáo, nhóm thiểu số, tổ chức, công ty, cá nhân hay bất kỳ ai.

Hãy follow chúng tôi WE ARE 1 media

(*Truth social: đã mở cửa cho người dùng ở Việt Nam và toàn thế giới

8,122 views

Recent Posts

See All
bottom of page