top of page
home cover.JPG

Uống gì để giải độc vắc-xin COVID? (phần 2)


lợi khuẩn giải độc

Lưu ý rằng: Quý vị loan tải bài viết bằng cách gửi link gốc của bài viết này từ website weare1media.com, tránh copy, dán lại/đăng lại vì khi loan tải thì sẽ có những tam sao thất bản. Vậy nên WE ARE 1 chỉ cho phép chia sẻ link gốc để khi có phản hồi từ người xem thì chúng tôi có thể kịp thời hỗ trợ thông tin cho người đọc rõ.

Lưu ý thứ 2: Sau khi xem video hướng dẫn làm tại nhà, nếu có thắc mắc cần giúp đỡ xin quý vị đừng ngại ngần hãy trực tiếp comment vào 2 đường link sau bằng hình ảnh / video mà quý vị ghi hình lại và đăng tải lên tại phần comment, thiện nguyện viên của We Are 1 sẽ trả lời trên comment của đường link bên dưới. Vui lòng không gửi tin nhắn, mong quý vị thông cảm.

Lưu ý thứ 3: Hãy đọc hết bài viết này, rồi xem video hướng dẫn ở cuối bài viết để tỏ tường và an tâm khi sử dụng.

-----

Bài viết dưới đây We Are 1 dịch từ một video phỏng vấn bác sĩ Sabine Hazan - là bác sĩ chuyên khoa dạ dày-ruột, chuyên gia về hệ vi khuẩn của cơ thể (microbiome). Bác sĩ Hazan đã khám phá ra một điều rất thú vị về các bệnh nhân bị COVID nặng: họ đều bị thiếu một loại lợi khuẩn thiết yếu.

We Are 1 đã lược bớt một số ý của bài phỏng vấn này (tổng cộng 10 nghìn chữ), chỉ còn lại hơn 8 nghìn chữ, nhưng đây là một kho thông tin rất quý báu, không chỉ là cách chữa COVID hay giải độc vắc-xin mà còn liên quan tới một yếu tố thiết yếu để sống khỏe, đó là hệ vi khuẩn của cơ thể (microbiome). Đồng thời đây cũng là câu chuyện thực tế từ một bác sĩ đã chữa cho hàng nghìn bệnh nhân COVID mà chưa từng có ai bị tử vong.

Vì bác sĩ Hazan là nhà khoa học nghiên cứu nên có thể bài viết hơi hàn lâm, chúng tôi vẫn dịch hết để cho những ai cần hiểu rõ và sâu. Nếu quý vị muốn câu trả lời nhanh gọn, xin mời kéo xuống cuối bài, nhưng xin hãy nhớ rằng:

Bước đầu tiên để giải độc vắc-xin COVID là đừng tiêm thêm liều vắc-xin nào nữa.

---***---

Bác sĩ Hazan:

Kể từ lúc bắt đầu đại dịch, tôi đã luôn nói rằng chúng ta đã sai trong cách nhìn nhận về COVID. Thật ra, tôi đã nói như vậy từ khi mở ra ProgenaBiome, phòng thí nghiệm gen của tôi, bởi vì tôi cảm thấy rằng chúng ta đã sai ngay cả trong lĩnh vực vi sinh vật học. Chúng ta luôn nghĩ rằng chúng ta cần tìm con vi sinh, giết con vi sinh, và cơ bản thế là xong chuyện. Nhưng không phải vậy.

Khi tìm con vi khuẩn, giết con vi khuẩn, quý vị cũng giết luôn hệ microbiome (hệ vi khuẩn của cơ thể). Đó không phải là xong chuyện, mà sẽ xảy ra chuyện, một căn bệnh mới và một vấn đề mới. Với COVID tôi cũng thấy như vậy, bởi vì tôi biết nền tảng này đã sai lầm, tôi biết chúng ta sẽ lại mắc phải sai lầm cũ, chính là “hãy tìm ra vắc-xin”. Theo tôi thấy, tạo ra vắc-xin để tiêu một con virus đang đột biến không phải là giải pháp.

Theo tôi, giải pháp là “hãy tập trung vào hệ microbiome. Hãy tập trung vào xây dựng hệ miễn dịch bởi vì hệ miễn dịch của chúng ta nằm ở ruột già. Đừng làm theo kiểu “giết con virus. Tạo ra vắc-xin cho một con virus đang đột biến.”

Người dẫn chương trình: Đối với người mới bắt đầu, cô có thể giải thích hệ microbiome là gì không?

Bác sĩ Hazan:

Hệ microbiome cơ bản là tất cả vi sinh vật xung quanh quý vị, ở trên da và trong ruột của quý vị, bao gồm vi khuẩn, virus và nấm. Chuyên môn của tôi là hệ microbiome trong ruột, ở ruột kết. Vì sao? Bởi vì về cơ bản, mọi thứ quý vị ăn, bôi lên da, hít thở vào đều sẽ đi tới ruột kết. Khi quý vị bôi thứ gì đó lên da, nó sẽ đi vào trong mạch máu, đi loanh quanh rồi sẽ xuống ruột kết.

Hệ microbiome về cơ bản là sự tổng hòa của tất cả vi sinh vật tương tác với nhau. Chúng đều có chức năng của mình. Nếu quý vị nhìn vào loài người, mỗi người chúng ta đều có chức năng của mình trong xã hội. Kế toán làm việc của kế toán, thợ ống nước làm việc của mình, nhà thầu làm việc xây dựng, bác sĩ, luật sư và mọi người đều làm việc của mình và cùng chung sống trên hành tinh này.

Ở trong ruột mọi thứ cũng như vậy, nhưng ở mức vi quan. Quý vị không thể nhìn thấy chúng làm việc, nhưng chúng đều có chức năng. Mỗi loài vi sinh vật đều làm việc của chúng như hấp thụ vitamin B, tham gia vào quá trình trao đổi chất, hoặc ảnh hưởng tới tâm trạng. Đó là điều chúng ta đang nghiên cứu. Đó là điều thú vị về hệ microbiome, những mối quan hệ tương tác đó của các vi sinh vật về cơ bản sẽ tạo ra hệ miễn dịch cho quý vị.

Người dẫn chương trình: Cách cô tiếp cận với virus corona, hay virus Trung cộng như Epoch Times chúng tôi hay gọi, và COVID, chính là qua lăng kính của hệ microbiome.

Bác sĩ Hazan:

Chính xác. Cách suy nghĩ cơ bản của tôi là mọi thứ đều sẽ kết thúc tại ruột. Nếu có gì đó trong hệ hô hấp, quý vị bị cúm ở trong phổi, quý vị sẽ tìm thấy nó ở trong ruột, chúng tôi đã thấy như vậy. Nếu quý vị tiêm Botox lên da mặt, quý vị sẽ tìm thấy chất độc botulinum trong ruột.

Về cơ bản, khi quý vị thấy những loài vi sinh vật này đều sẽ đi đến ruột, giả thuyết ban là COVID cũng sẽ phải có ở trong ruột. Từ tháng 1, chúng tôi đã phân tích con virus đó.

Người dẫn chương trình: Tháng 1 năm 2020?

Năm 2020, đúng vậy. Chúng tôi bắt đầu vào tháng 1/2020, tôi có một hội nghị lớn về hệ microbiome ở Malibu, nhiều bác sĩ từ Trung Quốc, Úc và khắp thế giới đã đến phát biểu.

[...]

Khi COVID xuất hiện, nó đi từ Trung Quốc sang Ý, và chủng virus đã thay đổi. Tôi đã nói: “Chờ chút. Con virus đã thay đổi khi đi từ Trung Quốc sang Ý.” Tôi và bác sĩ Borody, người được xem là cha đẻ của kỹ thuật cấy ghép phân, đã nói rằng, “Hãy xem xét kỹ lưỡng thứ này.” Chúng tôi đều theo dõi diễn biến ở Trung Quốc và ở Ý, cho tới khi nó tới Mỹ.

Khi nó tới Mỹ, ưu tiên ban đầu của tôi là đi thu thập phân. Vào tháng 3/2020, bệnh nhân đầu tiên đã xuất hiện khi con tàu đó cập bờ. Chúng tôi có một vài bệnh nhân ở New York và một số ở Los Angeles. Tôi đã thu thập phân. Tôi có các bác sĩ ở khắp đất nước. Chúng tôi đã tập hợp lại, và có khoảng 400 bác sĩ tham gia vào nghiên cứu lâm sàng. Họ không chỉ hành nghề y mà còn tham gia nghiên cứu lâm sàng.

Đó là giai đoạn khởi đầu, chúng tôi tìm COVID trong phân và đã tìm thấy, có những người không có COVID, đó là những người đã được chữa trị và không còn triệu chứng gì. Chúng tôi hỏi, “Họ đã dùng gì vậy?” Họ đã dùng hydroxychloroquine/Z-Pak [azithromycin]

Vì thế chúng tôi cho rằng có thể hydroxy và Z-Pak đã diệt virus. Bởi vì, cũng như những vi sinh vật khác, quý vị cần tìm ra cách để tiêu diệt chúng và tăng sức đề kháng. Đó là bước đầu tiên, tìm COVID. Rồi khi đã tìm thấy, chúng tôi quyết định xem xét những người bị COVID nặng với những người cùng gia đình của họ - những người không bao giờ bị COVID cho dù có tiếp xúc.

Chúng tôi xem xét hệ microbiome của họ. Chúng tôi lập ra một phễu lọc dữ liệu (pipeline), cơ bản chính là một DNA của vi sinh vật. Chúng tôi phát hiện ra rằng những người bị COVID nghiêm trọng đã thiếu một nhóm vi khuẩn gọi là Bifido. Nhưng cũng có những người tiếp xúc với COVID nhưng không bao giờ bị nhiễm, dù trong cùng gia đình. Tôi đã từng nói chuyện với một nông dân, ông ta và vợ ngủ chung giường. Bà vợ nhiễm COVID, còn ông thì không bao giờ bị.

Người nông dân này đã làm thí nghiệm. Ông hôn vợ, ông lấy nước bọt bôi lên mặt. Ông muốn nhiễm COVID để cơ thể tạo ra sức đề kháng. Nhưng ông không bao giờ nhiễm, cũng không bao giờ có kháng thể. Tôi nói với ông, “Tôi muốn xem xét phân của ông, và tôi muốn gặp vợ ông.”

Và quả nhiên, bà vợ bị mất hết vi khuẩn Bifido. Ông ta thì lại có rất nhiều. Vì sao? Ông ta làm việc ngoài trời, tiếp xúc với mặt trời, tiếp xúc với phân bò. Ông ta uống sữa bò tươi từ các con bò. Điều này đã làm tôi chú ý.

Người dẫn chương trình: Rất thú vị. Về cơ bản, cô đã thấy rằng có vi khuẩn Bifido ở những người có sức đề kháng hoặc đã vượt qua bệnh. Trước khi thảo luận điều đó, tôi muốn quay lại một chút và tìm hiểu. Cô nói cô có 400 bác sĩ. Cô đã làm thí nghiệm lâm sàng trong nhiều thập niên đúng không?

Bác sĩ Hazan:

Đúng

[...]

Tôi được biết tới trong giới thử nghiệm lâm sàng nhờ một con vi khuẩn tên là Clostridium difficile (C.diff), cơ bản là một loại vi khuẩn làm người ta bị tiêu chảy, nguyên nhân là vì dùng kháng sinh. Đó là trường hợp một bệnh nhân đã dùng kháng sinh, bị tiêu chảy và bị nhiễm C.diff. Tôi thường làm những thử nghiệm lâm sàng đó khi thuốc thông thường không có hiệu quả.

Loại vi khuẩn này bình thường vẫn có trong ruột nhưng nó đã trở nên độc. Nó bắt đầu tiết ra độc khi chúng ta giết hết hệ microbiome xung quanh nó. Cơ bản thì loài vi khuẩn này sẽ vô hại khi có các vi khuẩn khác xung quanh, nhưng một khi quý vị giết hết vi khuẩn, nó sẽ bắt đầu làm loạn.

Người dẫn chương trình: Tôi hiểu rồi.

Bác sĩ Hazan:

Đó là lúc khởi đầu. Khi các thử nghiệm lâm sàng không có tác dụng, tôi sẽ tiến hành một liệu pháp gọi là cấy ghép phân, lấy phân từ một người hiến khỏe mạnh và đặt nó vào trong bệnh nhân bị C.diff. Điều này đã xử lý vấn đề cho 99% bệnh nhân của tôi. Thật kỳ diệu khi thấy một bệnh nhân đang hấp hối hồi phục lại.

Một trong những ca đầu tiên của tôi là một bác sĩ đang hấp hối trong bệnh viện, chúng tôi phải chuyển ông ta tới Beverly Hills để chữa trị. Kỳ diệu thay, ông đã sống sau khi được cấy ghép phân. Tất cả những gì chúng tôi làm là lấy phân của vợ ông và chuyển cho ông. Đó là khởi đầu của hành trình của tôi với hệ microbiome. Điều gì đang xảy ra ở đó? Điều gì đang xảy ra?

Người dẫn chương trình: Nghĩa là khi cô cấy ghép hệ microbiome từ một người khỏe mạnh, bỗng dưng 99% bệnh nhân đã hồi phục.

Bác sĩ Hazan:

Thành công vang dội

Người dẫn chương trình: Một tỷ lệ rất cao

Bác sĩ Hazan:

Đó là lý do tôi bước vào lĩnh vực hệ microbiome với các công nghệ đầu ngành. Tôi nghĩ, tôi có thể cải thiện không chỉ với C.diff mà còn với bệnh Alzheimer. Trường hợp đầu tiên của tôi nhiều năm trước, một bệnh nhân Alzheimer, tôi cho ông tham gia vào một cuộc thử nghiệm lâm sàng chữa Alzheimer, nhưng không được.

Trong giai đoạn đang cố gắng xin tham gia, gia đình ông đã gọi cho tôi và nói, “Ông có C.diff.” Tôi nói, “Ok, chúng tôi sẽ lấy phân của người vợ và ghép cho ông ta.” Và kết quả là, bệnh Alzheimer của ông cũng bắt đầu cải thiện sau khi cấy ghép phân. Bởi vì tôi cố gắng giúp ông tham gia vào thử nghiệm lâm sàng, tôi biết điểm số trạng thái thần kinh của ông (bảng 30 câu hỏi). Tôi lập lại bài kiểm tra cho ông sau 3 tháng và 6 tháng, và điểm tăng từ 21 lên 29.

[...]

Thật thú vị bởi vì khi tôi tìm thấy COVID trong phân, và quan sát thấy hydroxychloroquine/Z-Pak có tác dụng lên COVID ở trong phân, tôi bắt đầu tạo ra liệu trình chữa trị và viết chúng ra. Tôi cảm thấy “Wow.” Như thể là được ơn trên dẫn lối, bởi vì tôi nói rằng, “Tôi có một phòng thí nghiệm mã gen. Tôi có một tổ chức để tiến hành thử nghiệm lâm sàng.” Và khi liệu trình hydroxy bị chính trị hoá, tôi đã bị sốc, tôi nói, “Không thể tin được tôi đang dính líu vào chuyện này.”

Người dẫn chương trình: Trước khi tiếp tục, cho hỏi Z-Pak là azithromycin có phải không?

Bác sĩ Hazan:

Đúng vậy.

Người dẫn chương trình: Ok. Tôi không hiểu lắm làm sao cô tìm ra rằng hydroxy và azithromycin có hiệu quả với bệnh nhân COVID.

Bác sĩ Hazan:

Vào giai đoạn đầu của đại dịch, tôi đã đọc mọi thứ tìm thấy. Chúng tôi đều cùng đọc. Chúng tôi dịch các tạp chí tiếng Ý. Chúng tôi dịch báo chí. Tôi cũng nói tiếng Pháp, vì thế tôi đọc được báo cáo của bác sĩ Didier Raoult. Ban đầu, thứ làm tôi ấn tượng chính là những người đó, bởi vì tôi sợ.

Khi đó là tháng 3/2020. Chúng tôi không biết đang phải đối phó với điều gì. Tôi không có khẩu trang ở phòng khám. Tôi lại sắp phải đi gặp bệnh nhân COVID. Tôi có thể sẽ mang COVID cho gia đình, cha mẹ và các con tôi.

Ban đầu tôi đã sợ. Tôi mặc đồ bảo hộ như phi hành gia để đi gặp bệnh nhân. Rồi tôi thấy bác sĩ Didier Raoult tiếp xúc với bệnh nhân, không đeo khẩu trang và nói chuyện bình thản về COVID. Người ta xếp hàng ở văn phòng của ông để chờ được chữa, và ông già hơn tôi. Tôi nói, “Nếu ông ta ổn, tôi cũng sẽ ổn.”

Tôi bắt đầu xem xét liệu trình của ông, dưới con mắt của một chuyên gia hệ microbiome. Tôi nói, “Hãy xem vì sao hydroxy lại hiệu quả.” Hydroxy có khả năng thay đổi độ pH trong tế bào. Vì thế khi virus đi vào tế bào, nó sẽ tiếp xúc với môi trường kiềm. Tôi nói, “Xem này, virus đang đi vào tế bào. Nó có thể sẽ bị giết bởi môi trường kiềm trong tế bào.”

Cùng lúc, tôi cảm thấy rằng azithromycin có thể tiêu diệt màng của virus, và kẽm thì ngăn virus đi vào tế bào. Đó là cách tôi giải thích vì sao sự kết hợp này của bác sĩ Raoult có hiệu quả. Điều tôi bổ sung là vitamin C và vitamin D, nhờ xem các báo cáo từ Ý và Nhật. Họ có dữ liệu. Khi đại dịch bắt đầu, có những bệnh nhân được cho xuất viện sau khi được truyền tĩnh mạch với vitamin C.

Tôi nói, “Ok, chúng ta sẽ vượt qua đại dịch. Chính là vitamin C.” Tôi biết vitamin C có tác dụng gì lên hệ microbiome, và vitamin D nữa, chúng giúp tăng vi khuẩn Bifido, các lợi khuẩn tốt cho quý vị, chính là những vi khuẩn bị mất sau khi nhiễm COVID nặng. Các thứ này chính là công thức mà tôi đưa ra.

Tôi nói chuyện với bác sĩ Borody bởi vì ông rất hứng thú với các liệu trình kết hợp. Ông đã đăng ký bằng phát minh cho liệu pháp chữa vi khuẩn H. pylori (gây bệnh dạ dày). Ông là người rất sáng tạo, và đã hơn 70 tuổi. Ông đã đăng ký nhiều bằng phát minh trong 40 năm qua.

Ông và tôi bắt đầu thảo luận. Ông nói, “Thật xuất chúng, một sự kết hợp tuyệt vời. Hãy đăng ký bằng phát minh ngay.” Chúng tôi nghĩ, “Chúng tôi đang ở đây. Chúng tôi đã tìm ra giải pháp ngay từ đầu đại dịch. Hãy lập một công ty dược. Hãy bắt tay vào việc.”

Chúng tôi lập một công ty tên là Topelia Therapeutics. Topelia là một giống bồ câu, loài bồ câu trắng tượng trưng cho hòa bình. Chúng tôi cảm thấy, “Dù sao đi nữa, con virus này sẽ mang mọi người tới gần nhau và gắn kết thế giới, chứ không phải chia rẽ thế giới.” Chắc chắn người ta sẽ muốn được khoẻ mạnh. Chúng tôi đã viết liệu trình và gửi cho FDA. Sau 24 giờ, FDA gọi cho tôi vào 3 giờ sáng và nói, “Bác sĩ Hazan, cô có thể bắt đầu thử nghiệm.”

Chúng tôi đã thuyết phục FDA rằng đây đều là các thuốc an toàn nên có thể bỏ qua thử nghiệm giai đoạn 1. Quý vị biết đấy, trong thử nghiệm lâm sàng có giai đoạn 1, 2, 3 và sau đó đưa ra thị trường.

Vào 3 giờ sáng, FDA gọi và nói, “Được, cô có thể tiến hành.” Chúng tôi đã viết liệu trình vào giữa tháng 3, ngày 10 và 11/3. Cùng lúc, tôi cũng trị liệu cho các bệnh nhân ngoài hạng mục. Bệnh nhân đầu tiên của tôi bị COPD [bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính], phẫu thuật động mạch vành 2 tuần trước đó, suy tim sung huyết, bệnh tiểu đường, thừa cân, quả là một bệnh nhân trong ác mộng. Ông nằm ở nhà, và gia đình không muốn đưa ông đi bệnh viện. Khi nói “ác mộng”, ý tôi là người có nhiều vấn đề sức khỏe.

Người dẫn chương trình: Rủi ro cao nhất với COVID.

Bác sĩ Hazan:

Rủi ro cao nhất, ở tuổi 70, ông là cha của một người bạn nữ của tôi. Tôi thậm chí lo ngại khi bảo ông dùng hydroxy bởi vì tôi vẫn chưa nghiên cứu hết mọi thứ. Tôi nói, “Hãy liếm viên thuốc này và dùng Z-Pak.” Sau đó tôi cho ông một vài vitamin. Kết quả là ông đã cải thiện. Tôi tự nhủ, “Nếu ông ta đã khoẻ lên, tôi sẽ ổn thôi. Tôi trẻ hơn, và tôi sẽ ổn.”

Khi đó tôi hết sợ. Rồi tôi bắt đầu chữa trị cho nhiều và thêm nhiều trẻ em và người lớn, và 100 bệnh nhân sau đó, không có ai tử vong. 1000 bệnh nhân sau đó, cũng không có ai tử vong. Ngay cả với người trong trạng thái tệ hại nhất, mức oxy 70, cũng không tử vong. Tôi đã chữa cho họ tại nhà với dụng cụ đo oxy nhỏ như thế này đây.

Người dẫn chương trình: Hãy chờ một chút. Cô đã chữa cho người có mức oxy rất thấp trong một hoàn cảnh ngoại trú?

Bác sĩ Hazan:

Đúng vậy, vì họ không muốn đi bệnh viện.

Người dẫn chương trình: Thú vị. Vậy là đơn thuốc này của cô đã giúp được họ.

Bác sĩ Hazan:

Rốt cuộc chúng tôi không dùng tổ hợp hydroxy, Z-Pak, vitamin C, D và kẽm. Cho những ca nặng, chúng tôi dùng thêm ivermectin, và ivermectin rất quan trọng trong những ca có mức oxy thấp. Vào thời đầu của đại dịch, chúng tôi đã cho dùng hydroxy, Z-Pak, vitamin C, vitamin D. Sau đó khi virus mạnh hơn ở giai đoạn biến chủng Delta, chúng tôi cần tăng liều một chút. Chúng tôi hiểu rằng cần tiêu diệt con virus.

Ở thời điểm đó, chúng tôi đã hiểu rằng vitamin C và D giúp tăng lượng vi khuẩn Bifido của bệnh nhân. Chúng tôi cũng tìm ra rằng những ca COVID nặng có lượng vi khuẩn Bifido bằng zero, trong khi người tiếp xúc thường xuyên với bệnh nhân [mà vẫn khỏe] có rất nhiều vi khuẩn Bifido. Chúng tôi nhận ra vi khuẩn chính là điểm then chốt, vì thế chúng tôi bắt đầu chú ý tới dinh dưỡng cho bệnh nhân, thực phẩm lên men và ivermectin.

Tại sao là ivermectin? Bởi vì khi quý vị tìm hiểu nó là cái gì, ivermectin chính là sản phẩm lên men của vi khuẩn tên là Streptomyces. Nếu quý vị tìm hiểu về Streptomyces, nó thuộc cùng ngành với vi khuẩn Bifido. Bởi vì tôi đã từng làm cấy ghép phân và tôi biết rằng kỹ thuật này giúp hồi sinh hệ microbiome trong ruột, tôi cảm thấy, “Có lẽ sản phẩm lên men của Streptomyces đã bổ sung vi khuẩn Bifido để chống lại cơn bão cytokine.” [tình trạng hệ miễn dịch của cơ thể phản ứng quá mức, quay ngược lại tấn công các tế bào khỏe mạnh của cơ thể, gây tổn thương đa tạng]

[...]

Giả thuyết của tôi là, chính vi khuẩn Bifido đã tóm lấy cơn bão cytokine và tống nó ra khỏi hệ thống của cơ thể bằng cách đẩy cytokine từ phổi về ruột già.

Nói cách khác, nó đẩy cytokine từ phổi về ruột già, sau đó tống ra khỏi cơ thể qua đường hậu môn, để cho phổi có thể tiếp tục hô hấp, bởi vì khi đó quý vị đã tống bỏ những cytokine và quý vị đã tăng cường lượng vi khuẩn Bifido. Về cơ bản, đây chính là giả thuyết của tôi.

[...]

Tôi nhận ra rằng ivermectin và doxycycline khá an toàn. Người ta có thể cho trẻ sơ sinh dùng ivermectin để trị ghẻ, còn doxycycline thì có thể dùng cho trẻ em để trị mụn nhọt. 2 loại thuốc này đều kết hợp tốt với kẽm, vitamin C và D.

Về cơ bản câu chuyện của tôi có thể tóm gọn là: các ca COVID nặng bị mất vi khuẩn Bifido, còn vitamin C giúp tăng vi khuẩn Bifido, ivermectin giúp làm tăng Bifido, và vitamin D cũng giúp tăng Bifido. Đó là cả một câu chuyện.

[...]

Vào ngày 20/4, chúng tôi được duyệt để tiến hành thử nghiệm. Rồi bỗng dưng trên Twitter, một bài post xuất hiện: “Bác sĩ Hazan tiến hành liệu trình phi đạo đức với hydroxychloroquine, azithromycin, vitamin C và D, 5 loại thuốc trong thử nghiệm nhãn công khai”.

Tôi nói, “5 loại thuốc ư? Đầu tiên, chỉ có 2 loại thuốc, 2 vitamin và 1 loại khoáng chất. Ở ngoài kia có cả trăm liệu trình đang được tiến hành. “Vì sao lại chọn bác sĩ Hazan và ProgenaBiome? Chúng tôi là một công ty nhỏ nỗ lực đi đầu trong lĩnh vực nghiên cứu hệ microbiome.” Tôi đã bị sốc sau khi đọc dòng tweet này, và nó được chia sẻ 77 lần với đủ loại bình luận.

Tiếp theo, bỗng dưng một bản tin của Stat News xuất hiện loan báo cho mọi nhân viên của FDA, cơ bản họ nói rằng: “Một dòng tweet đã được loan tải cho thấy bác sĩ Hazan tiến hành thử 5 loại thuốc trong thử nghiệm nhãn công khai. Chúng ta cần làm thử nghiệm với giả dược [placebo].”

Sau đó, FDA liên hệ và bắt chúng tôi phải làm thử nghiệm giả dược [và đủ loại rắc rối]...

[...]

Người dẫn chương trình: [Một trong hai] thử nghiệm của cô đã hoàn thành, nó đưa ra kết luận gì?

Bác sĩ Hazan:

Thử nghiệm đã hoàn thành, và chúng tôi sẽ công bố. Tôi sẽ không tiết lộ dữ liệu. Tôi sẽ không có mặt ở đây nếu tôi không hiểu rõ vấn đề. Tôi sẽ không dám đi ngược lại thử nghiệm Together về ivermectin và không dám nói mạnh miệng nếu tôi không tự mình kiểm nghiệm và không có dữ liệu. Quý vị hãy tự nhận định cho mình. Thật ra, khi thử nghiệm Together được công bố, thử nghiệm đầu tiên là về hydroxychloroquine.

Người ta nói rằng hydroxychloroquine không có hiệu quả, nhưng người ta chỉ dùng hydroxychloroquine đơn lẻ. Làm sao nó hiệu quả được? Họ làm thử nghiệm như thế nào? Có rất nhiều vấn đề với thử nghiệm đó và nó được Bill Gates tài trợ tiền. Rồi thử nghiệm thứ 2 với ivermectin cũng được Bill Gates tài trợ tiền. Họ cũng nói là ivermectin không hiệu quả. Tôi tự nhủ, “Wow, 2 thử nghiệm nói là không có hiệu quả, nhưng chúng được Bill Gates trả tiền, ông ta là người đang đưa vắc-xin ra thị trường.”

Khi quý vị xem xét thử nghiệm Together, đầu tiên, quý vị sẽ thấy họ dùng ivermectin đơn lẻ. Nó sẽ hiệu quả với một số người, và không hiệu quả với một số người khác. Và cũng có vấn đề trong việc vận chuyển. Liệu ivermectin có được chuyển vào đúng thời điểm thuốc tốt nhất? Liệu có được bảo quản ở nhiệt độ tốt nhất? Liệu người ta có đặt nó trong môi trường ẩm mát trước khi chuyển hàng đi?

Có rất nhiều câu hỏi mà tôi đặt ra cho thử nghiệm đó. Ngoài ra, người ta nên làm thử nghiệm kết hợp một số loại thuốc với nhau, kèm theo là phương pháp khi cho dùng thuốc. Chúng tôi khám phá ra là cách tốt nhất để uống ivermectin là khi ăn một bữa có nhiều chất béo. Ngay cả trong tài liệu của hãng dược Merck, họ cũng nói rằng nên uống ivermectin sau khi ăn một bữa ăn có nhiều chất béo.

Như vậy, việc người ta cho người tham gia uống ivermectin khi bụng đói là rất khả nghi. Làm sao nó hiệu quả được? Rồi họ có xem xét chống chỉ định cho thuốc không? Tôi đã đăng rất nhiều câu hỏi vì sao thử nghiệm đó không cho thấy hiệu quả. Tôi đã cố gắng đăng bài viết đó như một lời phản biện trên tạp chí thuốc New England.

Họ nói, “Xin lỗi, chúng tôi không còn chỗ để đăng bài phản biện của quý vị.” Đây là lần đầu tiên tôi nhận ra có điều gì đó đang xảy ra, tất cả những lời chỉ trích, các chính trị gia, người nổi tiếng đều nói về ivermectin và giới báo chí, quan hệ công chúng v.v. Có điều gì đó lớn hơn đang chi phối, ngay cả ở cấp độ của một tạp chí.

[...]

Người dẫn chương trình: Cô đã chữa cho bao nhiêu bệnh nhân kể từ khi bắt đầu?

Bác sĩ Hazan:

Chúng tôi đã làm nhiều nghiên cứu, chúng là các thử nghiệm lâm sàng FDA đang theo dõi, 2 thử nghiệm hydroxychloroquine đang đứng lại, còn thử nghiệm ivermectin đã xong. Trong khi chúng tôi đang hoàn thiện các liệu trình này, tôi cũng chữa cho các bệnh nhân ngoài hạng mục. Tôi cũng làm một nghiên cứu gọi là “nghiên cứu nhìn lại.”

Nói cách khác, đối với mỗi bệnh nhân tôi chữa, tôi đưa cho họ một giấy đồng ý rằng tôi có thể liên lạc sau này và hỏi họ, “Tôi đã cho quý vị dùng thuốc gì? Có hiệu quả không?” Sau đó tôi có thể phân loại bệnh nhân.

Đối với người trẻ, tôi cho họ vitamin và sức khỏe của họ đều tốt. Người già không có bệnh nền thì tôi cho dùng ivermectin, doxycycline, kẽm và họ đều ổn. Đối với người bị nặng, bị tụt oxy, tôi cho dùng Z-Pak, vitamin C, D, kẽm, hydroxychloroquine và ivermectin, và họ đều ổn, vì tôi chưa hề mất bệnh nhân nào. Không một ai bị chết.

Chúng ta đang nói về hàng nghìn bệnh nhân. Ngoài ra, tôi cũng đưa liệu trình này cho rất nhiều bác sĩ. Tất cả bạn bè đều gọi cho tôi, “Bạn chữa ca này như thế nào? Bạn đã làm gì?” Chúng tôi đã lập một liên minh, nhóm C-19. Chúng tôi trao đổi email liên tục, chúng tôi giúp đỡ nhau và học hỏi từ nhau. Có những lúc, một số bệnh nhân bị quá nặng tới mức hydroxy, Z-Pak, vitamin C, D, kẽm, ivermectin không hiệu quả nữa. Khi đó phải thêm thuốc fenofibrate, thêm Pepcid. Hoặc quý vị phải thêm vào steroids.

Một bà cụ 84 tuổi, mức oxy là 76, nằm ở nhà, và bà đã sống sót. Đó là năm 2021, thời điểm tệ nhất của đại dịch. Đó là tuyến đầu. Điều tôi không hiểu là, tôi đang ở đây với những thành công này. Ở đây tôi đã công bố liệu trình kết hợp với ivermectin/doxycycline cho các bệnh nhân bị tụt oxy. Đây là bài nghiên cứu, đây là dữ liệu.

Thay vì nói rằng, “Bác sĩ Hazan đang làm gì vậy? Sao chúng ta không bắt chước vì cô ấy đã thành công.” Thay vào đó, nghiên cứu đã bị chỉ trích. Thay vào đó, có một âm mưu loại bỏ những phương thuốc chữa trị sớm. Trong lúc họ nói xấu phương thuốc của tôi, tôi nói, “Nếu âm mưu là để tung ra vắc-xin, vậy hãy xem xem vắc-xin ảnh hưởng tới hệ microbiome như thế nào?” Khi họ bắt đầu đưa ra vắc-xin, tôi cũng bắt đầu liên hệ với các bác sĩ tiêm vắc-xin.

Lại nói, đây là việc tôi tự làm và tự bỏ tiền. Chúng tôi cũng từng nộp đơn xin cấp chi phí nhưng tất cả những việc đó đều uổng ông. Về cơ bản thì tôi đã đổ tiền túi của mình vào thử nghiệm này. Tôi nói với mọi người, bởi vì mọi người gọi cho tôi và hỏi, “Bạn nghĩ gì về vắc-xin? Bạn nghĩ gì về vắc-xin?” Tôi đáp, “Tôi chưa làm xong nghiên cứu. Hãy để tôi làm xong đã.”

Với 4 bệnh nhân đầu tiên, tôi thấy rằng sau 1 tháng, vi khuẩn Bifido, loại vi khuẩn quan trọng, đã giảm sau khi tiêm vắc-xin. Tôi tự hỏi, “Chờ đã nào, điều gì đang xảy ra đây? Nó đang huỷ diệt Bifido sao?” Tôi đang tiến hành nghiên cứu chính xác trên thuốc và đây giống như “khám nghiệm pháp y” cho ruột già. Quý vị có hệ microbiome như thế này trước đây, và hệ microbiome thay đổi sau đó. Cùng một bệnh nhân và chỉ một nhóm vi khuẩn nhất định bị tiêu diệt. Quý vị cần chú ý.

Rồi 10, 20, 30 bệnh nhân sau đó, quý vị cũng nhìn thấy vi khuẩn này bị tiêu diệt. Đầu tiên, không có cách nào để tôi đăng tải điều này, bởi vì không ai sẽ chấp nhận, vậy nên tôi quyết định gửi cho đại học Gastro dưới dạng poster. Họ đã chấp nhận, và tấm poster đã nhận được giải thưởng nghiên cứu xuất sắc nhất.

Tất cả các đồng nghiệp gọi cho tôi và nói, “Tôi đã xem dữ liệu của bạn. Thật không thể tin được. Bạn nghĩ vì sao lại xảy ra điều này? Vắc-xin đáng lẽ phải cải thiện hệ microbiome. Chúng ta biết rằng vi khuẩn Bifido là chiếm phần lớn hệ microbiome. Bạn nghĩ vì sao lại xảy ra điều này?”

Tôi nói, “Tôi cho rằng nó làm chết vi khuẩn hoặc làm chết Bifido.” Chúng tôi đã theo dõi 4 bệnh nhân, sức khỏe của họ rất tuyệt vời, chúng tôi theo dõi họ trong 90 ngày và quý vị biết chăng, lượng vi khuẩn Bifido của họ giảm gần như zero - từ 1 triệu xuống còn zero. Và điều này kéo dài.

Sự tổn hại kéo dài rất lâu, không chỉ 90 ngày, mà 6 tháng, 9 tháng sau đó. Đây là điều làm tôi hoảng sợ. Sau đó, khi chúng tôi quan sát hệ microbiome của trẻ sơ sinh bú sữa mẹ, chúng tôi thấy những đứa trẻ đó cũng không có vi khuẩn Bifido.

Chúng tôi tự hỏi vì sao, bởi vì trẻ sơ sinh đáng lẽ phải có rất nhiều vi khuẩn Bifido. 90% hệ microbiome của trẻ sơ sinh là Bifido. Chúng tôi nói, “Làm sao mà khi người mẹ tiêm vắc-xin, thì trẻ sơ sinh bú sữa mẹ không còn vi khuẩn Bifido nữa? Phải chăng protein gai đã đi từ sữa mẹ vào ruột của đứa trẻ và giết chết lượng vi khuẩn mà cơ thể đứa trẻ đang cố gắng sản sinh?”

Bởi vì tôi cũng nghiên cứu về bệnh tự kỷ, tôi thấy rằng một trong những đặc điểm của trẻ tự kỷ là sự thiếu vắng của vi khuẩn Bifido. Tôi tự nhủ, “Có lẽ đây là cơ chế của bệnh. Có thể khi quý vị giết chết vi khuẩn Bifido thì 2 năm sau, con của quý vị không còn nói chuyện nữa.”

Tất cả những khám phá này rất tình cờ, nhờ hiểu biết về hệ microbiome của người già bị Alzheimer, của người béo phì, của người bị Parkinson và của trẻ em khỏe mạnh, tôi mới tìm ra câu trả lời.

Tôi có cái nhìn khác với tất cả mọi người. Tôi tìm cách chữa virus COVID với những hiểu biết riêng không ai có. Một chuỗi sự kiện này, nhưng cùng lúc tôi biết rằng, “Họ không thể chứng minh tôi sai. Nếu họ cố gắng muốn chứng minh tôi sai, hãy xem họ sẽ làm gì.” Nhưng điều này chắc chắn cần được nghiên cứu, bởi vì hệ microbiome đóng vai trò rất quan trọng đối với bệnh thần kinh, ung thư, bệnh Crohn [viêm đường ruột], và bệnh Lyme [bệnh viêm nhiễm do xoắn khuẩn từ bọ ve đốt].

Chúng tôi vừa công bố 2 poster ở trường đại học trên cho thấy việc bị mất vi khuẩn Bifido đã xuất hiện ở bệnh nhân bị bệnh Crohn và Lyme. Vi khuẩn Bifido có vai trò quan trọng trong phòng chống bệnh tật, và theo tôi thì quý vị cần chú ý tới những thứ làm chúng bị chết.

Người dẫn chương trình: Hiện tại theo giả thuyết của cô, protein gai, từ virus hoặc từ vắc-xin, đã gây ra các vấn đề này. Nó đã giết chết vi khuẩn Bifido và từ đó gây ra bệnh.

Bác sĩ Hazan:

Chính xác.

Người dẫn chương trình: Cô có hy vọng người ta sẽ tiến hành nhiều nghiên cứu nghiêm túc về vấn đề này?

Bác sĩ Hazan:

Đúng vậy, và chúng tôi đang cố gắng để chứng minh điều đó. Chúng tôi đang thực hiện. Rõ ràng, đây là việc nghiên cứu và nó diễn ra khá chậm. Nghiên cứu ngày nay diễn ra rất nhanh. Một nghiên cứu chứng minh một điều nào đó, nghiên cứu sau đó sẽ chứng minh điều tiếp theo, rồi mở ra cánh cửa tới điều tiếp theo. Tôi sẽ đưa ra một ví dụ về nghiên cứu trong đại dịch.

Tôi đã từng tự tiêu diệt vi khuẩn Bifido của mình bởi vì tôi muốn biết cách để khôi phục nó trở lại. Tôi tự làm chuột bạch. Tôi đã từng là chuột bạch trong suốt đại dịch, đầu tiên là để xem tôi có bị nhiễm bệnh không.

Ban đầu, tôi đã uống rất nhiều sữa chua, và lượng vi khuẩn Bifido của tôi không hề tăng lên. Tôi không quen với việc uống vitamin vì tôi rất căng thẳng và rất bận, tôi không quen uống thuốc viên. Cơ bản là, tôi đã giết vi khuẩn trong sữa chua rồi cho qua máy xét nghiệm, chúng tôi thấy rằng trong sữa chua không có vi khuẩn Bifido, cho dù trên bao bì ghi là có.

Tôi đến cửa hàng Whole Foods và Ralph’s. Tôi muốn thử nghiệm. Tôi vừa tiêu diệt vi khuẩn Bifido của mình và đang cố gắng để hồi phục chúng. Vì sao chúng không tăng lên? Tất nhiên, câu hỏi này làm tôi đi nghiên cứu. Tôi đi tới cửa hàng Whole Foods và Ralph’s, mua tất cả các sản phẩm ghi rằng có chứa vi khuẩn Bifido.

Chúng tôi đã mua 23 sản phẩm. Có cả một chai nước khoáng giá 27 đôla có ghi là chứa Bifido. Tôi nói, “Chắc hẳn nó có chứa Bifido bởi vì giá của nó tới 27 đôla cơ mà.” Ý tôi là, thôi nào. Dù sao đi nữa, chúng tôi lắc chúng lên và lấy mẫu. Chỉ 3 sản phẩm có chứa Bifido.

Người dẫn chương trình: Có Bifido thật sự.

Bác sĩ Hazan:

Có Bifido.

Người dẫn chương trình: Không thể tin được.

Bác sĩ Hazan:

Tôi trở thành một người tiêu dùng có hiểu biết. Đây chính là cốt lõi của nghiên cứu. Nghiên cứu là để trả lời, “Vì sao điều này không xảy ra? Tôi sẽ trả lời vì sao nó không xảy ra.” Và tất nhiên, lý do là vì sữa chua của tôi không có vi khuẩn Bifido. Làm sao tôi có thể tăng Bifido khi trong sữa chua mà tôi ăn không có?

Tôi bắt đầu tự chế biến các thức ăn lên men và những thứ tôi biết làm. Cơ bản thì tôi rất vui khi thông báo rằng lượng Bifido của tôi đã trở lại bình thường. Đây chính là kết quả của nghiên cứu. Nó trả lời câu hỏi và mở ra cánh cửa cho một kiến thức khoa học mới, một nghiên cứu mới khác. Rất thú vị.

Người dẫn chương trình: Cô từng nói rằng cô gặp cản trở khi làm nghiên cứu với các loại sản phẩm này, đó là những kẻ có ác ý rất lớn phải không?

Bác sĩ Hazan:

Đúng vậy

Người dẫn chương trình: Điều gì đã xảy ra? Ảnh hưởng như thế nào lên bản thân cô, nghề nghiệp và công việc?

Bác sĩ Hazan:

Ý anh là khi làm việc với những sản phẩm này.

Người dẫn chương trình: Vâng, khi người ta biết cô đang dùng các sản phẩm này.

Bác sĩ Hazan:

Đầu tiên, chúng tôi bị đe dọa khi bắt đầu với liệu trình hydroxychloroquine. Người ta ghét Trump, rất nhiều. Tôi là bác sĩ ở Malibu và có rất nhiều bệnh nhân ở Malibu. Điều đầu tiên tôi nói là, “Này, tôi sẽ cho quý vị dùng hydroxychloroquine.” Những bệnh nhân ghét Trump sẽ nói, “Không, tôi thà chết chứ không dùng hydroxychloroquine.” Đó là điều đầu tiên họ nói.

Tôi nói, “Chờ đã nào, quý vị thà chết bởi vì quý vị không thích một người và không thích một loại thuốc?” Tôi nghĩ, “Vì sao chúng ta lại chính trị hoá loại thuốc này?” Giờ tôi lại phải cố gắng hơn để cứu người bệnh kia. Đó là một vấn đề, phải thực sự cố gắng thuyết phục họ.

Người ta rất sợ khi uống hydroxychloroquine. Tôi còn nhớ một người đàn ông vào 2 giờ sáng, bắt đầu bị giảm oxy, và ông ta rất sợ loại thuốc này.

Đó là lúc tôi thực sự tức giận trong đại dịch. Thông thường tôi đều rất nhẹ nhàng với các bệnh nhân, tôi hay nói, “Này, hãy uống loại thuốc này hoặc chấp nhận cái chết. Tôi không thể giúp quý vị.” Trong vai trò bác sĩ, tôi đã đi tới một điểm giới hạn, tôi muốn cứu họ nhưng họ quá sợ hãi. Như thể khi họ đang chết đuối, họ cứ muốn kéo quý vị theo họ vì họ đang chìm, còn quý vị thì cố gắng cứu họ.

Tôi đã cảm thấy như vậy trong đại dịch, tôi đã phải mạnh tay với họ để cứu họ. Sau đó họ đã rất cảm ơn tôi. Một người đàn ông không thể thở, tôi đã nói với ông ta rằng, “Này, ngày mai ông sẽ chết. Và tôi không thể làm gì được.” Tôi không muốn tỏ ra hẹp hòi, nhưng tôi muốn họ hiểu sức nặng của việc này, và đẩy họ ra khỏi ảnh hưởng của sự sợ hãi kia.

Đó chính là vấn đề. Chính nỗi sợ đã làm cho quý vị bị chặn lại, đông cứng, một người khác phải lay quý vị tỉnh lại và nói, “Uống viên thuốc này đi, làm ngày đi.” Người đàn ông này đã có thể thở tốt hơn ngày hôm sau. Tất cả các bệnh nhân đều kinh ngạc, “Thứ này có hiệu quả.”

Tôi nói, “Vâng, nó có tác dụng.” Quý vị sẽ làm gì đây? Quả là một thời kỳ khó khăn. Văn phòng của tôi bị oanh tạc với những lời đe dọa, “Cô đang giết người, làm sao cô dám cho người ta uống thứ này?” Quả là một thời kỳ điên rồ.

Người dẫn chương trình: Có vẻ cô nắm rất vững nghề nghiệp này.

Bác sĩ Hazan:

Các bệnh nhân tìm đến tôi bởi vì họ đã gặp qua 10, 20 bác sĩ và họ muốn được tham gia các thử nghiệm mới. Ví dụ như bệnh nhân Crohn đã từng thử mọi loại thuốc và vẫn đang mắc kẹt. Họ vẫn mắc bệnh. Họ vẫn bị chảy máu trực tràng. Đó là những người tìm đến tôi. Họ nói rằng, “Chúng ta có thể thử các loại thuốc khác không? Cô có thể tìm ra một cách gì khác để chữa cho tôi không?”

Đó là việc của tôi. Đó là điều tôi đã thực hiện với các hãng dược, thậm chí tôi còn hướng dẫn họ thực hiện các liệu trình trong nhiều năm. Khi thấy rằng các liệu trình ở tuyến đầu không hiệu quả, tôi sẽ tìm cách thay đổi và làm cho chúng trở nên hiệu quả. Đó là vai trò của tôi trong các thử nghiệm lâm sàng trong nhiều năm, và tôi đã được các hãng dược đào tạo. Chắc chắc tôi biết mình đang làm gì.

[...]

FDA luôn phải làm việc quá tải, thiếu người, và ngập lụt trong công việc. Họ có quá nhiều việc phải xử lý. Hãy thử nghĩ về các loại probiotic mà tôi vừa kể. FDA không thể nào kiểm tra các thứ sữa chua trong siêu thị Whole Foods hoặc Ralph’s. Họ phải theo dõi rất nhiều thứ ở mọi nơi. Các vitamin này có chứa thạch tín, nhưng FDA sẽ không thể theo dõi được.

Có rất nhiều sản phẩm ở ngoài kia và rất đa dạng, nhất là trong thế giới của probiotic [các sản phẩm bổ sung lợi khuẩn]. Rất nhiều người sản xuất sản phẩm probiotic và nói, “Đây là loại sữa chua có chứa loại vi khuẩn mới, bởi vì chúng tôi không có tiền để tiến hành thử nghiệm lâm sàng, nên chúng tôi sẽ bán ra dưới dạng sản phẩm dinh dưỡng.”

À, nhưng loại vi khuẩn đó có giết chết tôi không? Nó có tốt cho tôi? Nó có phù hợp với cơ thể tôi? Chúng ta đang bước vào một thế giới nguy hiểm với tất cả các loại thực phẩm chức năng và chất dinh dưỡng này. Một cơ quan không thể theo dõi hết những điều đó.

[...]

Tôi cho rằng vitamin và hệ microbiome khoẻ mạnh có lẽ là lựa chọn tốt nhất để được khoẻ mạnh. Tôi đã tự mình làm chuột bạch trong chuyện này. Tôi đã từng đi tới Zimbabwe, bay tới Paris, tôi đã phát biểu ở nhiều nơi, như Malaysia.

Điều tôi theo dõi là vitamin, thức ăn và khẩu phần của mình, đồng thời cố gắng duy trì cuộc sống ổn định, cân bằng và hạnh phúc. Đó là hàng phòng thủ tốt nhất chúng ta có trước cơn đại dịch tiếp theo.

Rốt cuộc sẽ luôn có một nhóm người nào đó với hệ microbiome khoẻ mạnh hơn. Hãy nghĩ về một hệ microbiome rất mạnh mẽ. Một cá nhân nào đó có thể ăn 10.000 calo mỗi ngày mà không hề tăng cân, hay cá nhân kia ăn toàn thức ăn nhanh mà vẫn có thể làm vận động viên marathon. Hệ microbiome của họ mạnh mẽ một cách đặc biệt, và sự mạnh mẽ đó đã giúp họ sống sót qua COVID, và sống sót qua vắc-xin.

Tôi nghĩ theo cả 2 phía. Chúng tôi cần tìm ra ai là người có hệ microbiome mạnh mẽ và sự khác biệt giữa họ và mọi người là gì, để chúng ta có thể học hỏi từ họ, thay vì, “Hãy tiếp tục phương pháp cũ là tiêm vắc-xin cho mọi người hay đưa thuốc cho mọi người.” Hãy tìm ra cách xử lý vấn đề khi chúng ta gặp vấn đề. Hãy chữa trị cho nhóm người có rủi ro cao và đối với những người khoẻ mạnh, hãy để họ yên. Đừng lẫn lộn giữa 2 nhóm người này.

Sai lầm của chúng ta trong đại dịch này là chúng ta đã tổng quát hoá, toàn cầu hoá. Chúng ta cứ nghĩ rằng mọi người đều có hệ microbiome như nhau. Nhưng không phải. Chúng ta đều khác nhau. Người châu Phi có hệ microbiome khác người châu Mỹ. Họ có lẽ sẽ vượt qua đại dịch COVID dễ dàng vì họ có hệ microbiome đa dạng. Nếu quý vị so sánh giữa nhóm người Amish [sống cuộc sống giản dị như thế kỷ 19] và một người ở New York, đó là 2 hệ microbiome hoàn toàn khác nhau.

Tôi đã từng chữa cho người sống ở rừng Amazon trong đại dịch. Rất ít người bị nhiễm COVID. Họ đều rất khoẻ, vì thế không cần phải đi vào rừng Amazon để tiêm chủng cho họ. Họ sống trong môi trường rất tốt. Thứ gây nguy hiểm cho quý vị trong rừng Amazon có lẽ là bị cây đổ vào người.

Chúng ta đã sai lầm khi cho rằng mọi người đều cần phải giống [người phương Tây] chúng ta, uống cùng loại thuốc và dùng cùng một công thức, nhưng chúng ta không biết rằng mọi người có nền văn hoá khác nhau, loại thức ăn khác nhau, mức độ căng thẳng khác nhau, và tính cách khác nhau. Theo tôi, tất cả những thứ đó đều ảnh hưởng lên hệ microbiome.

Người dẫn chương trình: Thứ lỗi cho tôi khi nhắc lại vấn đề bản quyền. Theo tôi hiểu thì rất nhiều người đã dùng liệu trình của cô và cô không hề thu tiền.

Bác sĩ Hazan:

Không. Cơ bản là tôi muốn cho mọi người thấy có một người phụ nữ đứng đằng sau tất cả chuyện này. Đó là lý do chúng tôi đã đăng ký bằng phát minh sáng chế, thông thường trong khoa học, phụ nữ không có cơ hội thể hiện. Đó là lý do đầu tiên.

Lý do thứ 2, đây là điều tôi cống hiến cho nhân loại. Như thể là một dấu vết của lịch sử, đứng về chính nghĩa trong lịch sử. Đối với tôi, điều này quan trọng hơn. Hãy tạm quên đi các bằng phát minh và việc đăng ký chúng. Chi phí cho các nghiên cứu này lên tới hàng triệu đô. Đó là tiền tiết kiệm của tôi, là khoản nghỉ hưu của tôi. Cơ bản thì tôi cảm thấy rằng đây là điều mà tôi cần làm.

Đó là cách tôi cho người ta thấy rằng: thiện hữu thiện báo. Tôi thật sự rất biết ơn khi tôi vẫn khoẻ mạnh trong đại dịch, gia đình tôi khoẻ mạnh và không ai qua đời vì COVID. Không ai bị ảnh hưởng lâu dài hay vấn đề từ COVID. Nếu quý vị làm điều thiện, điều thiện sẽ quay trở lại. Sức khỏe là điều quan trọng nhất đối với chúng ta

[...]

Đó là lý do tôi bước vào ngành này, bước vào nghiên cứu hệ microbiome. Tôi đã có thể tạo ra một bộ xét nghiệm thương mại như uBiome vào nhiều năm trước khi tôi mới bắt đầu. Tôi có thể nói, “Đây là một bộ xét nghiệm thương mại,” và bán nó ra thế giới. Cho tới khi tôi hiểu rõ về hệ microbiome, tôi không muốn bán những thứ rác rưởi, bởi vì chúng ta đang ở trong một ngành đầy rác - xin thứ lỗi cho cách dùng từ của tôi.

Khi ở trong ngành này, quý vị cần đảm bảo mình sẽ bán ra những thứ chân thật, tốt đẹp, và có hiệu quả cho con người.

[...]

Có hàng tỉ lợi khuẩn trong ruột của chúng ta mà có thể huỷ diệt nhân loại. Chúng ta cần rất cẩn thận với công nghệ này. Chúng ta cần cẩn thận khi thay đổi hệ microbiome, cẩn thận khi nghĩ rằng một con vi khuẩn đơn lẻ nào đó là giải pháp, bởi vì điều này có thể tạo ra vi khuẩn đối kháng trong tương lai.

Để trả lời câu hỏi của anh về bằng phát minh: vâng, ban đầu ý tưởng là lập ra một công ty dược. Nhìn đây, tôi đã để thông tin rất rõ ràng trên trang ClinicalTrials.gov. Tôi không cần phải để rõ ràng là hydroxy/azithromycin, vitamin C, D, kẽm, hoặc ivermectin/doxycycline, vitamin C, D, và kẽm.

Tôi đã ghi chú rất rõ ràng, vì tôi muốn có nhiều bác sĩ trên thế giới nhìn thấy cách nghĩ của tôi. Điều thực sự xảy ra là, cũng khá hài hước, tôi đã lập ra công ty ProgenaBiome để tạo ra một cuộc cách mạng y tế, như đã ghi trên logo, “Sự tìm kiếm một cuộc cách mạng y tế.”

Khi trải qua quá trình của đại dịch, tôi nhận ra rằng tôi đã đạt được điều mình mong muốn, đó chính là một cuộc cách mạng y tế theo ý nghĩa nào đó, giúp cho các bác sĩ thấy được điều gì đang xảy ra trong ngành y tế và vì sao chúng ta không có tiến triển gì.

Hãy nghĩ về điều đó, từ khi phát triển các kháng thể đơn dòng, chúng ta đã bị trì trệ. Chúng ta không phát hiện ra nhiều thứ. Có quá nhiều thuốc và liệu trình đã không bao giờ xuất hiện trước công chúng. Ở trong ngành thử nghiệm lâm sàng này, tôi đã thấy rất nhiều liệu trình tuyệt vời nhưng lại không thể ra thị trường.

Chúng ta phải thay đổi để cải thiện những điều này. Theo những gì tôi biết, có rất nhiều sự hủ bại, và kẻ có nhiều tiền nhất làm chủ nguồn cung cấp, làm chủ nghiên cứu và can thiệp vào nghiên cứu.

Đối với tôi, việc can thiệp vào nghiên cứu không bao giờ được phép xảy ra. Việc ai đó có thể tiêu diệt liệu trình của một công ty khác không bao giờ được phép xảy ra. Chúng ta đều nên có thể hoàn thành nghiên cứu liệu trình của mình. Chúng ta phải có cơ hội như nhau, và không nên bị dán nhãn là ‘thuốc xấu’.

Bởi vì rốt cuộc thì, hãy nghĩ về điều đó, hydroxychloroquine đã được dùng cho hàng nghìn bệnh nhân bị bệnh lupus và bệnh nhân bị viêm khớp, và ivermectin được dùng cho trẻ sơ sinh bị ghẻ. Vậy mà quý vị nói rằng nó nguy hiểm cho người đang hấp hối với mức oxy là 63%. Thôi đi nào.

Nếu cá nhân đó đang hấp hối và không muốn đi bệnh viện, và muốn dùng 36 mg ivermectin, thì chúng ta nên cho họ dùng. Họ nên có quyền uống loại thuốc họ muốn. Đối với tôi, đây không chỉ là một cuộc cách mạng, mà còn là tự do được lựa chọn. Đối với tôi, đây là, “Vì sao người ta được quyền ra lệnh cho tôi dùng loại thuốc gì? Tôi hiểu cơ thể tôi rõ hơn bất kỳ ai khác.” Chính là như vậy. Đó là con đường của tôi.

Người dẫn chương trình: Bác sĩ Sabine Hazan, rất vui khi được cô tham gia vào chương trình.

Bác sĩ Hazan:

Cảm ơn quý vị. Cảm ơn rất nhiều.

---***---


Làm sao để bổ sung vi khuẩn Bifido?

Về cơ bản, Bifido (Bifidobacterium) là chi lợi khuẩn chủ yếu tại đại tràng (tức ruột già), chiếm tới 90% tổng số vi khuẩn tại đây. Chúng hỗ trợ hầu hết các hoạt động tiêu hóa ở khu vực đại tràng và hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Qua bài phỏng vấn bác sĩ Hazan, chúng ta biết thêm rằng vi khuẩn Bifido cũng có tác dụng chống lại virus COVID và vắc-xin COVID bằng cách đào thải những cytokine ra khỏi cơ thể.

Trong quá trình tìm hiểu về lợi khuẩn, quý vị cũng sẽ gặp chi lợi khuẩn Lactobacillus. Đây là chi vi khuẩn thường được tìm thấy tại khoang miệng, ruột non và âm đạo. Chúng có khả năng hỗ trợ kích thích sản sinh lactase và acid lactic. Vì vậy chúng hỗ trợ cơ thể hấp thu, cân bằng hệ vi sinh, hình thành cơ cũng như tăng cường hấp thu khoáng chất.

Do đó, nếu có thể bổ sung cả Bifido và Lactobacillus cùng lúc thì sẽ giúp cho cơ thể khoẻ mạnh hơn. Có nhiều sản phẩm đều chứa cả 2 chi lợi khuẩn này, quý vị có thể mua theo hộp hoặc mua lẻ từng gói:

  • Probiotic 55 bilion (Mỹ): giá 42 USD, hộp 30 viên. Chứa 10 loại lợi khuẩn cả Bifido và Lactobacillus.

  • Health Aid Bifina (Nhật): giá khoảng 360 nghìn vnd/ hộp 20 gói. Chứa một số loại Bifido và Lactobacillus.

  • YunPro (Hàn Quốc): giá khoảng 120 nghìn vnd / hộp 20 gói. Chứa 6 loại lợi khuẩn cả Bifido và Lactobacillus, chứa kẽm giúp tăng đề kháng chống COVID.

Ngoài ra, quý vị còn có thể làm mật ong lên men để tự nhân nuôi lợi khuẩn. Đây là cách làm mà trong hơn 6 tháng qua các thiện nguyện viên của We Are 1 đã làm và dùng cho bản thân cùng gia đình. Nó an toàn cho cả trẻ em từ 1,5 tuổi đến người già. Mời đọc kỹ phần này rồi hãy xem video hướng dẫn bên dưới.

Cách làm mật ong lên men như sau:

Lần đầu tiên:

  • 1L sữa tươi nguyên chất (nếu ở Việt Nam thì quý vị nên chọn loại của hãng TH trên nhãn có ghi “nguyên chất 100%”)

  • 1L mật ong (mật ong rừng hay nuôi đều được)

  • 2 hộp sữa chua (nên chọn loại ít chất bảo quản, không đường hoặc ít đường)

  • 2 ống men tiêu hoá (1 trong 3 loại: Probiotic 55 bilion (Mỹ) hoặc Health Aid Bifina (Nhật) hoặc YunPro (Hàn Quốc)). Chú ý rằng có nhiều loại men tiêu hóa nhưng để giải độc vắc-xin thì như bài phân tích trên quý vị chỉ nên chọn một trong 3 loại này)

Bỏ tất cả vào 1 nồi to có chia vạch đo khoảng 4 lít trở lên vì dung dịch sẽ phình lên do sinh bọt.

Khuấy nhiều lần trong ngày để tăng lượng oxy vào trong dung dịch, nồi chứa đậy nắp hờ, nên để ở nơi tránh ánh sáng mặt trời, chú ý cần để trên khay nước để tránh các chú kiến tìm đến.

Trời nóng mùa hè thì khoảng 24h- 36h là lượng bọt sinh ra gần bằng 1/2 lượng dung dịch ban đầu (từ mức 2 lít tăng lên 3 lít). Trời lạnh mùa đông thì lâu hơn nhiều, có khi cả tuần đến 10 ngày. Nếm thấy vị ngọt nhẹ là đạt, không còn ngọt gắt như vị nguyên bản của mật ong. Có mùi thơm nhẹ toả ra từ dung dịch.

Qúy vị hãy cho vào hũ đậy nắp kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần dần. Thời hạn sử dụng chỉ khoảng 15 ngày, vì để lâu thì vi khuẩn sẽ phân giải hết đường làm dung dịch có vị chua nhiều hơn.

Để dành khoảng 100ml để nhân nuôi tiếp cho lần sau.

Những lần sau:

Lượng sữa tươi và mật ong bằng nhau, thêm 1 ly nhỏ dung dịch cũ vào (khoảng 100-200ml). Lặp lại quá trình khuấy như trên cho tới khi đạt.

Khi uống:

Người lần đầu uống nên dùng khoảng 4 muỗng canh (25ml) pha loãng với nước nếu thấy quá ngọt, ngày uống 3 lần. Phản ứng ban đầu với một số ít người có thể là bị tiêu chảy.

Khi đã uống quen, có thể uống vào bất kỳ thời điểm nào, với lượng bất kỳ, có thể dùng như một loại nước giải khát thơm ngon cho những ngày nắng nóng.

Trong mật ong lên men có rất nhiều vitamin và khoáng chất, vitamin, protein, axit amin, men hoạt hóa… cung cấp rất nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Ngoài ra còn được bổ sung thêm nhiều loại lợi khuẩn với số lượng lớn, giúp thức ăn nhanh chóng được phân giải và hấp thụ vào trong cơ thể. Đồng thời kích thích hệ tiêu hóa đường ruột để thúc đẩy quá trình đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Công nghệ lên men mật ong là một công nghệ mới, bao bọc lợi khuẩn, giúp lợi khuẩn có thể sống trong axit của dạ dày, dễ dàng bám vào thành ruột và tránh bị các tế bào bạch cầu tiêu diệt.

Video hướng dẫn:



Ghi chú:

Nên dùng các loại sữa 100% nguyên chất, cần xem kỹ trên phần chữ nhỏ của bao bì là 100% sữa tươi, không có một thứ gì khác. Khi dùng sữa 100%, quá trình lên men sẽ xảy ra rất mạnh.

Khi bỏ thành phẩm vào chai chỉ nên rót đầy 70% và tránh lắc chai khi dùng, bởi vì khí có thể tiếp tục sinh ra trong quá trình bỏ tủ lạnh và gây trào bọt khi mở nắp, thậm chí gây ra tiếng nổ như mở rượu sâm-banh. Đó là một dấu hiệu của mẻ dung dịch thành công mỹ mãn, tuy nhiên nó sẽ gây bẩn nhà của quý vị.

---***---

We Are 1 hy vọng quý vị sau khi làm được hãy hướng dẫn cho nhiều người hơn nữa bằng cách gửi bài viết này đến người thân, bạn bè, loan tải càng nhanh sẽ càng giúp được nhiều người hơn. We Are1 mến chúc quý vị và thân quyến đắc được phúc báo từ Thiên thượng.

__

Hãy follow chúng tôi WE ARE 1 media bằng cách gởi email đến care@weare1media.com Truth social https://truthsocial.com/@weare1media Web https://www.weare1media.com

---***---


Trước thời cuộc khi đa số các kênh truyền thông lớn đều bị thao túng và không còn đưa tin sự thật, mang đến nguy hiểm rất lớn cho tính mạng và tương lai của người dân, WE ARE 1 media ra đời để mang đến sự thật và lợi ích cho cộng đồng người Việt từ những nguồn thông tin chính xác.


WE ARE 1 media mang đến cho giới trí thức Việt những câu chuyện, video phẩm chất cao, với góc nhìn hiếm có để giúp Quý vị có thể ra các quyết định đúng đắn trong thời cuộc và mang lại lợi ích lâu dài cho cộng đồng Việt.


WE ARE 1 media gồm những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông và báo chí, đưa tin qua Email newsletter, Truth Social


*ƯU ĐIỂM: Video phẩm chất cao, phù hợp với tầng lớp trí thức - Các câu chuyện mang tính giáo dục gắn với thời cuộc - Nội dung trường tồn với thời gian - Hình ảnh lấy từ cuộc sống đời thường, giá trị thẩm mỹ cao.


*BẢN QUYỀN:

WE ARE 1 media là chủ sở hữu bản quyền của các video đăng trên kênh truyền thông này, trừ khi có ghi chú khác trong phần mô tả của video. Không cho phép re-up/ đăng lại các video thuộc bản quyền của WE ARE 1 media


*FAIR USE: Áp dụng Điều 107- Luật Bản Quyền Mỹ


Quan điểm đưa ra trong video của không có ý định phỉ báng bất kỳ tôn giáo, nhóm thiểu số, tổ chức, công ty, cá nhân hay bất kỳ ai.

7,740 views

Recent Posts

See All
bottom of page