top of page
home cover.JPG

Điều Lincoln tiên đoán đã sắp ứng nghiệm

Nov 16, 2023

Dưới đây không chỉ là một bài học lịch sử, mà đã sắp trở thành sự thật - sự thật phũ phàng đang sắp nuốt chửng nước Mỹ.



Năm 1838, ở tuổi 28, Abraham Lincoln đã có một bài phát biểu trước một nhóm thanh niên ở Springfield, Illinois.

Bài phát biểu có tựa đề “sự bất diệt của thể chế chính trị Mỹ” nói về vai trò của công dân trong một nền cộng hoà lập hiến, và những mối đe doạ cho nền chính trị của Mỹ.

Trong bài phát biểu, Lincoln nói rằng:

“Chúng ta có nghĩ rằng một siêu cường quân sự nào đó sẽ vượt qua Đại Tây Dương và nghiền nát chúng ta bằng một đòn tấn công? Không bao giờ!

Tất cả quân đội của châu Âu, châu Á và châu Phi hợp lại, cùng với mọi của cải trên Trái Đất (trừ nước Mỹ) trong nguồn lực quân sự của họ, cùng với người chỉ huy giỏi như Bonaparte, cũng không thể dùng vũ lực mà uống được nước ở sông Ohio hay để lại vết xe trên dãy núi Blue Ridge cho dù họ có thử cố gắng trong một nghìn năm.”

Rồi Lincoln hỏi các khán giả:

“Vậy chúng ta nghĩ rằng hiểm hoạ sẽ đến từ đâu?”

“Nếu nó không bao giờ chạm đến được chúng ta, nó hẳn phải xuất hiện từ bên trong chúng ta, nó không thể đến từ bên ngoài. Nếu sự huỷ diệt xảy đến, thì chắc chắn chính chúng ta là tác giả và là kẻ kết liễu. Là một quốc gia của những người tự do, chúng ta sẽ trường tồn vĩnh viễn hoặc tự huỷ diệt chính mình.”

Nếu Lincoln có thể nhận ra điều này ở tuổi 28, tức 22 năm trước khi ông trở thành tổng thống, ở thời điểm gần 185 năm về trước, vì sao một lượng lớn người dân Mỹ không thể nhận ra?

“Sự huỷ diệt” của quốc gia Mỹ sẽ không đến từ ngoại bang, mà chủ yếu từ những người dân buông lơi cảnh giác. Vì thế, để cho nền cộng hoà lập hiến của Hoa Kỳ được trường tồn và không sụp đổ từ bên trong, thì mọi công dân đều phải có trách nhiệm.

Nhận định của Lincoln khi xưa cũng tương đương với khẩu hiệu “địa phương hành động, quốc gia chấn động” mà giới yêu nước và chính nghĩa của Mỹ đang kêu gọi. Những người dân Mỹ đều đóng vai trò quyết định vào 185 năm về trước cũng như trong thời điểm then chốt như hiện nay.

Để hiểu thêm về nền cộng hoà lập hiến và những điều người dân Mỹ nên làm (và đã không làm) trước làn sóng đỏ tràn vào nước Mỹ hơn 70 năm qua, mời xem bộ phim “Cuộc đại thức tỉnh” https://www.weare1media.com/video/dai-thuc-tinh

Vì sự kiểm duyệt của [Big Tech]

Hãy follow chúng tôi 𝐖𝐞 𝐀𝐫𝐞 𝟏 𝐦𝐞𝐝𝐢𝐚 nếu quý vị ủng hộ cho chính nghĩa và sự thật. Hãy để lại email ghi danh, chúng tôi sẽ gởi bản tin đến email quý vị. Đa tạ!

​Email: care@weare1media.com

Web: https://www.weare1media.com

---***---

 

Trước thời cuộc khi đa số các kênh truyền thông lớn đều bị thao túng và không còn đưa tin sự thật, mang đến nguy hiểm rất lớn cho tính mạng và tương lai của người dân, WE ARE 1 media ra đời để mang đến sự thật và lợi ích cho cộng đồng người Việt từ những nguồn thông tin chính xác.

 

WE ARE 1 media mang đến cho giới trí thức Việt những câu chuyện, video phẩm chất cao, với góc nhìn hiếm có để giúp Quý vị có thể ra các quyết định đúng đắn trong thời cuộc và mang lại lợi ích lâu dài cho cộng đồng Việt.

 

WE ARE 1 media gồm những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông và báo chí, đưa tin qua Email newsletter, Truth Social

 

*ƯU ĐIỂM: - Video phẩm chất cao, phù hợp với tầng lớp trí thức - Các câu chuyện mang tính giáo dục gắn với thời cuộc - Nội dung trường tồn với thời gian - Hình ảnh lấy từ cuộc sống đời thường, giá trị thẩm mỹ cao.

 

*BẢN QUYỀN:

WE ARE 1 media là chủ sở hữu bản quyền của các video đăng trên kênh truyền thông này, trừ khi có ghi chú khác trong phần mô tả của video. Không cho phép re-up/ đăng lại các video thuộc bản quyền của WE ARE 1 media

 

*FAIR USE: Áp dụng Điều 107- Luật Bản Quyền Mỹ

 

Quan điểm đưa ra trong video của không có ý định phỉ báng bất kỳ tôn giáo, nhóm thiểu số, tổ chức, công ty, cá nhân hay bất kỳ ai.

bottom of page