top of page
home cover.JPG

Hacker đang tấn công vào hệ thống cấp nước ở Mỹ

Mar 25, 2024

Chính phủ Mỹ đã gửi một văn bản tới các thống đốc tiểu bang, cảnh báo về việc hacker từ các nước thù địch đang tấn công vào hệ thống cấp nước và thoát nước ở Mỹ.


Hệ thống cấp nước đóng vai trò cốt yếu trong sinh hoạt của người dân, nhưng ở nhiều tiểu bang, chúng được bảo vệ rất lỏng lẻo, thậm chí còn không có mật khẩu, vì thế hacker có thể dễ dàng xâm nhập vào và làm chúng tê liệt.

Văn bản còn nhắc tới một nhóm hacker Trung Quốc tên là Volt Typhoon. Nhóm này có hành vi khác với hacker thông thường và có thể chúng đang “thăm dò trước để tấn công khi có xung đột vũ tranh hay chiến tranh xảy ra”. 

Nghị sĩ Marco Rubio cảnh báo rằng nếu Trung Quốc tấn công, họ sẽ nhắm vào đồng thời hệ thống điện, nước, ngân hàng. Ngoài ra, cả hệ thống liên lạc điện thoại di động cũng sẽ bị tê liệt.

Viễn cảnh bị tấn công bằng xung điện từ EMP cũng được một số nghị sĩ nhắc lại một lần nữa.

Để vô hiệu hoá hệ thống điện của Mỹ thì cần tấn công bao nhiêu trạm biến áp?

Câu trả lời là 9 trạm mà thôi.

Chỉ cần 1 kẻ khủng bố với một ít chất nổ hoặc xăng là đủ để vô hiệu hoá 1 trạm biến áp, bởi vì các nơi này được bảo vệ rất lỏng lẻo.

Khi Mỹ bị cúp điện, xã hội sẽ trở nên hỗn loạn. Điều này đã từng xảy ra ở New York năm 1977 khi cúp điện hơn 1 ngày.

Ngoài ra, vũ khí xung điện từ EMP, hacker, bão mặt trời đều có thể gây cúp điện trên diện rộng, như We Are 1 đã phân tích về âm mưu của Trung cộng trong video “2 vua không hậu” https://www.weare1media.com/video/2-vua-khong-hau

Rất nhiều lính Trung Quốc đang đi vào nước Mỹ qua đường biên giới mở Đây không còn là điều “có thể xảy ra hay không” mà là “khi nào sẽ xảy ra”

Vì thế, mong quý vị hãy có sự chuẩn bị.

Vì sự kiểm duyệt của [Big Tech]

Hãy follow chúng tôi 𝐖𝐞 𝐀𝐫𝐞 𝟏 𝐦𝐞𝐝𝐢𝐚 nếu quý vị ủng hộ cho chính nghĩa và sự thật. Hãy để lại email ghi danh, chúng tôi sẽ gởi bản tin đến email quý vị. Đa tạ!

​Email: care@weare1media.com

Web: https://www.weare1media.com

---***---

 

Trước thời cuộc khi đa số các kênh truyền thông lớn đều bị thao túng và không còn đưa tin sự thật, mang đến nguy hiểm rất lớn cho tính mạng và tương lai của người dân, WE ARE 1 media ra đời để mang đến sự thật và lợi ích cho cộng đồng người Việt từ những nguồn thông tin chính xác.

 

WE ARE 1 media mang đến cho giới trí thức Việt những câu chuyện, video phẩm chất cao, với góc nhìn hiếm có để giúp Quý vị có thể ra các quyết định đúng đắn trong thời cuộc và mang lại lợi ích lâu dài cho cộng đồng Việt.

 

WE ARE 1 media gồm những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông và báo chí, đưa tin qua Email newsletter, Truth Social

 

*ƯU ĐIỂM: - Video phẩm chất cao, phù hợp với tầng lớp trí thức - Các câu chuyện mang tính giáo dục gắn với thời cuộc - Nội dung trường tồn với thời gian - Hình ảnh lấy từ cuộc sống đời thường, giá trị thẩm mỹ cao.

 

*BẢN QUYỀN:

WE ARE 1 media là chủ sở hữu bản quyền của các video đăng trên kênh truyền thông này, trừ khi có ghi chú khác trong phần mô tả của video. Không cho phép re-up/ đăng lại các video thuộc bản quyền của WE ARE 1 media

 

*FAIR USE: Áp dụng Điều 107- Luật Bản Quyền Mỹ

 

Quan điểm đưa ra trong video của không có ý định phỉ báng bất kỳ tôn giáo, nhóm thiểu số, tổ chức, công ty, cá nhân hay bất kỳ ai.

bottom of page