top of page
home cover.JPG

Video: Cô gái Mỹ khóc vì lạm phát

Mar 24, 2024

Trong video đăng trên mạng xã hội, một cô gái Mỹ vừa khóc vừa tâm sự rằng:

“Đây là tháng đầu tiên tôi không đủ tiền thuê nhà, tôi không giàu, không có nhiều thứ, tôi chỉ có những đồ gia dụng cơ bản, ghế, giường, máy rửa chén, máy sấy, chỉ vậy thôi, một chiếc xe hơi.

Tôi không có những thứ xa xỉ, không đi du lịch.

Tiền nhà tăng từ 1300 lên 1800 đôla, giá lương thực quá cao. Tôi đang phải ăn ít lại vì không đủ tiền mua thức ăn.

Tôi giảm những đồ ăn vặt ưa thích, giảm thức ăn cho mèo.

Tôi thường xuyên kiệt sức vì làm việc quá giờ và bị trả lương rẻ mạt. Quý vị không thể nghỉ ngơi khi là con nhà nghèo.

Tôi không cần hạnh phúc, tôi chỉ muốn sống thoải mái một chút.

Tôi rất cần nghỉ ngơi bây giờ, tôi đang cố gắng rất cố gắng nhưng tôi cảm thấy mình đang làm không đủ...”



Tình cảnh của cô gái này có lẽ cũng là tình cảnh chung của rất nhiều người Mỹ trong một vài năm nay. Với lạm phát thực tế rơi vào khoảng 20-30%/năm trong thời Biden, một lượng lớn tài sản của người dân đang bị lấy cắp. Quý vị không cần nhìn vào các số liệu giả do chính quyền Biden cung cấp, quý vị chỉ cần nhìn vào giá xăng, giá lương thực và tiền thuê nhà là có thể thấy được.


Chúng ta có thể tránh khỏi hoàn cảnh khó khăn nếu được trang bị những kiến thức đúng đắn về tài chính. Mời đọc bài viết “Đồng tiền tốt, xấu, và... rất xấu” để hiểu đâu là đồng tiền công bằng, và đâu là đồng tiền lừa đảo? Vì sao nói lạm phát là ‘trò lừa đảo được đồng thuận’? https://www.weare1media.com/post/dong-tien



Vì sự kiểm duyệt của [Big Tech]

Hãy follow chúng tôi 𝐖𝐞 𝐀𝐫𝐞 𝟏 𝐦𝐞𝐝𝐢𝐚 nếu quý vị ủng hộ cho chính nghĩa và sự thật. Hãy để lại email ghi danh, chúng tôi sẽ gởi bản tin đến email quý vị. Đa tạ!

​Email: care@weare1media.com

Web: https://www.weare1media.com

---***---

 

Trước thời cuộc khi đa số các kênh truyền thông lớn đều bị thao túng và không còn đưa tin sự thật, mang đến nguy hiểm rất lớn cho tính mạng và tương lai của người dân, WE ARE 1 media ra đời để mang đến sự thật và lợi ích cho cộng đồng người Việt từ những nguồn thông tin chính xác.

 

WE ARE 1 media mang đến cho giới trí thức Việt những câu chuyện, video phẩm chất cao, với góc nhìn hiếm có để giúp Quý vị có thể ra các quyết định đúng đắn trong thời cuộc và mang lại lợi ích lâu dài cho cộng đồng Việt.

 

WE ARE 1 media gồm những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông và báo chí, đưa tin qua Email newsletter, Truth Social

 

*ƯU ĐIỂM: - Video phẩm chất cao, phù hợp với tầng lớp trí thức - Các câu chuyện mang tính giáo dục gắn với thời cuộc - Nội dung trường tồn với thời gian - Hình ảnh lấy từ cuộc sống đời thường, giá trị thẩm mỹ cao.

 

*BẢN QUYỀN:

WE ARE 1 media là chủ sở hữu bản quyền của các video đăng trên kênh truyền thông này, trừ khi có ghi chú khác trong phần mô tả của video. Không cho phép re-up/ đăng lại các video thuộc bản quyền của WE ARE 1 media

 

*FAIR USE: Áp dụng Điều 107- Luật Bản Quyền Mỹ

 

Quan điểm đưa ra trong video của không có ý định phỉ báng bất kỳ tôn giáo, nhóm thiểu số, tổ chức, công ty, cá nhân hay bất kỳ ai.

bottom of page